Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton 2-3 Leicester: Cổ tích chưa có hồi kết!

Chủ Nhật 20/12/2015 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hạ gục Everton với tỉ số 3-2 ngay tại Goodison Park, Leicester tiếp tục dẫn đầu BXH sau vòng 17. Chiến thắng của thầy trò Claudio Ranieri đã gây sức ép không nhỏ lên cuộc đụng độ giữa Arsenal và Man City tại Emirates.

Leicester City tiếp tục nối dài mạch trận thăng hoa ở Premier League của mình bằng chiến thắng 3-2 trên sân Everton. Ở trận đấu này, Jamie Vardy không ghi bàn nhưng dấu ấn lại thuộc về Riyad Mahrez với cú đúp bàn thắng trên chấm 11m. Với 3 điểm có được, Leicester tiếp tục dẫn đầu BXH sau vòng 17. Thầy trò Claudio Ranieri đã có thể thảnh thơi thưởng ngoạn trận đấu giữa Arsenal và Man City, 2 đội bóng đang xếp sau họ trong cuộc đua vô địch.

Everton 2-3 Leicester Co tich chua co hoi ket! hinh anh
 

Ở trận đấu này, Leicester dính tổn thất không nhỏ về lực lượng khi mất trung vệ Robert Huth (treo giò). Tình thế bất khả kháng buộc HLV Ranieri phải sử dụng trung vệ 35 tuổi người Ba Lan, Marcin Wasilewski thay thế. Cộng với sức ép lớn ở Goodison Park, Leicester phải kéo thấp đội hình chơi phòng ngự phản công. Nhưng trong thế trận ấy, các vị khách mới là những người vượt lên dẫn trước. Phút 27, đội bóng của Ranieri đã được hưởng phạt đền khi trung vệ Funes Mori phạm lỗi với Okazaki trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Riyad Mahrez đã dứt điểm hiểm hóc hạ gục Tim Howard đưa Leicester vượt lên dẫn trước 1-0.

Nhưng cũng chỉ 5 phút sau đó, Everton đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Sau hàng loạt tình huống rối loạn trước khung thành Schmeichel, tiền đạo Romelu Lukaku đã dứt điểm tung lưới Leicester, gỡ hòa 1-1. Đây là trận đấu thứ 7 liên tiếp Lukaku ghi bàn ở Premier League. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Everton tiếp tục chiếm thế áp đảo về quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, lối chơi thiếu sáng tạo của hàng tiền vệ đã khiến đội bóng thành phố cảng không thể ghi bàn thắng thứ 2 trước giờ nghỉ.

 

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Leicester vẫn áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công nhanh. Nhưng lối chơi này của các vị khách đã phát huy hiệu quả. Phút 65, từ 1 tình huống phản công nhanh, Mahrez đã chọc khe tinh tế đặt Mahrez vào thế đối mặt Tim Howard. Thủ thành người Mỹ buộc phải phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền thứ 2. Trên chấm 11m, vẫn là Riyad Mahrez ghi bàn giúp Leicester vượt lên dẫn trước 2-1.

Không dừng lại ở đó, tới phút 69, tỉ số đã được nâng lên 3-1 cho Leicester. Lần này, Jamie Vardy là người kiến tạo để Shinji Okazaki dứt điểm cận thành hạ gục thủ thành Howard. Sau 2 bàn thua liên tiếp, HLV Martinez buộc phải tung Mirallas và Lennon vào sân để cải tổ hàng công. Tuy nhiên, phải tới phút 89, sự thay đổi người của ông mới phát huy hiệu quả khi Kevin Mirallas dứt điểm cận thành rút ngắn tỉ số xuống 2-3.

Thời gian còn lại là không đủ để Everton giành lại 1 điểm. Đây đã là trận đấu thứ 4 liên tiếp The Toffees không thắng ở Premier League. Còn Leicester, đội bóng này đã tạm thời gia tăng khoảng cách lên 5 điểm so với Arsenal.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X