Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton 1-0 Arsenal: Giá mà Van Dijk khoác áo Pháo Thủ!

Thứ Hai 08/04/2019 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Shkodran Mustafi xứng danh tội đồ dẫn đến thất bại tai hại ở Goodison Park và khiến Pháo Thủ tự làm khó mình trong cuộc đua top 4 Premier League mùa giải này.

Cá là Unai Emery đã không kiểm tra đầy đủ số liệu thống kê trước khi phác thảo kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal hồi hè năm ngoái. Kể ra cũng khó mà trách một vị tân HLV mới chân ướt chân ráo cập bến Emirates kế thừa một triều đại kéo dài hơn hai thập kỷ trong bỡ ngỡ.

Đầu tháng Tư này khi mùa giải đã ở chặng cuối nước rút, nhà cầm quân người Tây Ban Nha mới bộc bạch rằng ông cần những ngôi sao đã thành danh và chất lượng hàng đầu thế giới như Virgil Van Dijk, bên cạnh nhiệm vụ tìm kiếm và phát triển các tài năng trẻ của học viện đào tạo.

Everton 1-0 Arsenal Giá mà Van Dijk khoác áo Pháo Thủ! hình ảnh
HLV Emery mơ chiêu mộ tầm cỡ Van Dijk trước trận thua Everton 1-0 Arsenal

Shkodran Mustafi có thể vỗ ngực thanh minh rằng mình tắc bóng nhiều hơn, cắt bóng nhiều hơn hay thua hay không chiến tốt hơn đồng nghiệp bên phía Liverpool, nhưng ai mà khoái cho nổi trung vệ người Đức với những pha cản phá lao cả hai chân nông cạn và không đúng lúc đúng chỗ chút nào.

Mỉa mai thay khi nghĩ lại tầm gần ba năm trước, Mustafi được kỳ vọng sẽ tạo nên tầm ảnh hưởng thay đổi diện mạo phòng ngự Arsenal như những gì Van Dijk làm với Liverpool – chắc chắn, bản lĩnh và đẳng cấp hơn. Sau cùng, hy vọng vẫn chỉ là bước đi đầu tiên trên con đường dẫn đến thất vọng.

Mỉa mai nữa, Mustafi thậm chí được đánh giá là một trong những cầu thủ Arsenal chơi khá trong thất bại tai hại trước Everton trên đất khách Goodison Park, hay ít nhất không phải dở tệ nhất. Cựu ngôi sao... Everton mắc lỗi trực tiếp trong bàn thắng mở màn kiêm ấn định tỷ số của Phil Jagielka, nhưng anh cũng không tù tội như Ainsley Maitland-Niles, không vô hại như Matteo Guendouzi và không mất hút như Mesut Ozil.

Everton 1-0 Arsenal Giá mà Van Dijk khoác áo Pháo Thủ! hình ảnh 2
Trung vệ Mustafi xứng danh tội đồ trong trận thua Everton 1-0 Arsenal

Lucas Torreira vắng mặt vì án treo giò, trong khi việc không xuất phát đồng thời cặp song sát Laca-meyang rõ ràng là một sai lầm lớn. Tuy nhiên, cái đáng nói nhất ở đây chính là một hàng phòng ngự chỉ huy bởi trung vệ đắt giá thứ năm trong lịch sử Premier League bị xé toang dễ dàng và ngon lành bởi đội chủ nhà.

Everton sút 23 quả, với 17 trong số đó đến dồn dập và nghẹt thở trong hiệp hai khi chính Arsenal mới cần tấn công để chí ít san bằng cách biệt. Chỉ có sự hoang phí cơ hội của đối phương mới khiến Pháo Thủ không phải ra về với một thất bại đậm đà và bẽ mặt hơn, với một mình Gylfi Sigurdsson đã có số lần dứt điểm ngang bằng các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến cộng lại.

4 điểm nhấn rút ra từ trận thua tai hại của Arsenal
Thất bại bất ngờ trên sân kho điểm Everton đã khiến thầy trò Unai Emery tự làm khó mình và phức tạp hóa cuộc đua top 4 Premier League mùa giải này.

Thứ Arsenal thiếu sót cũng như mục tiêu hướng tới của Emery trong những tháng hè này, đó là một thủ lĩnh thực thụ. Như Van Dijk, nền tảng kỹ năng chuyên môn của anh thì đúng thật tuyệt vời, nhưng đây có lẽ chỉ là thứ yếu bên cạnh việc trung vệ người Hà Lan đã nâng tầm tất cả đồng đội xung quanh chứ không chỉ riêng gì bản thân mình.

Với mọi mối âu lo sợ hãi, Van Dijk giảm bớt trông thấy cho Liverpool còn Mustafi cộng hưởng thêm vào cho Arsenal, tựa như ai đó đeo kính râm trong phòng tối vậy. Tất nhiên, đổ tại hết cho anh thì khắt khe và thiếu công bằng quá, khi cả Sokratis và Nacho Monreal cũng không oan uổng gì, nhưng rõ ràng người ta có quyền kỳ vọng nhiều hơn ở nhà vô địch World Cup 2014 mới sắp tròn 27 tuổi chín muồi này.

Everton 1-0 Arsenal Giá mà Van Dijk khoác áo Pháo Thủ! hình ảnh 2
Trung vệ Mustafi xứng danh tội đồ trong trận thua Everton 1-0 Arsenal

Mustafi cũng có thể làm một hình mẫu lãnh đạo như Van Dijk, chỉ đáng tiếc là nó sai quá sai mà thôi. Người bình tĩnh và bản lĩnh, người bồn chồn và hoảng loạn. Đơn cử như ngay trong buổi phỏng vấn ra mắt CLB, trong khi Mustafi đề cập đến những “gánh nặng”, Van Dijk tự tin khẳng định “vinh dự” với cùng câu hỏi về mức giá chuyển nhượng của mình.

Không ai hoàn hảo hết, nhưng trong khi tần suất mắc lỗi của Mustafi là ít nhất một lần/trận, con số của Van Dijk không vượt trên một lần/tháng. Hiệu ứng tự nhiên nhất tác động lên màn trình diễn của cả hàng phòng ngự cũng như thủ môn đứng phía sau.

Ít ra thì Bernd Leno vẫn chơi đủ ổn để giữ lại thể diện cho Arsenal với một trận thua tối thiểu, nhưng hiếm hoi lắm thủ môn người Đức mới được tiếng gánh team thế này. Bàn chân của Lucas Digne đã giậm quá vạch vôi biên dọc nhưng đó không phải cái cớ cho cú đánh đầu hụt của Mustafi khi cố gắng phá bóng sau đó, và rồi bỏ quên Jagielka không bị theo kèm để thoải mái đệm bóng từ khoảng cách 5m50.

Everton 1-0 Arsenal
Everton 1-0 Arsenal: Trận thua xứng đáng khiến Pháo Thủ tự làm khó mình trong cuộc đua top 4 Premier League
 

Thế là đồng nghĩa Arsenal tiếp tục đợi chờ cho trận đấu giữ sạch lưới đầu tiên trên sân khách ở Premier League mùa giải này, thành tích còn tệ hại hơn những Fulham và Huddersfield vốn đã xuống hạng. Thêm vào đây, Pháo Thủ thậm chí giữ sạch lưới nhiều hơn ở số trận không có cái tên Mustafi được điền vào danh sách đội hình xuất phát trên mọi đấu trường.

Không tài năng và đẳng cấp bằng Van Dijk tất nhiên cũng chẳng có gì đáng xấu hổ, nhưng Mustafi đã tự sắm cho mình vai diễn Joel Matip trong bất cứ cặp trung vệ nào của Arsenal – một mắt xích dễ mắc lỗi và thường xuyên bị khai thác triệt để. Trung vệ người Đức nên biết lo dần cho tương lai của mình đi là vừa.

Video trận Everton 1-0 Arsenal:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X