Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U đánh bại Everton: Ngày Pogba đẩy lùi khủng hoảng

Thứ Ba 02/01/2018 03:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ Paul Pogba giúp M.U đánh bại Everton 2-0, qua đó tạm thời thoát khỏi khủng hoảng.

 

M.U đang chơi rất thất vọng trong thời gian gần đây. Quỷ đỏ không thắng trong 4 trận liên tiếp trên mọi mặt trận, trong chuỗi trận này có tới 3 trận họ thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận. Ở Premier League, đội chủ sân Old Trafford có 3 trận hòa liên tiếp, trước các đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Burnley, Leicester và Southampton. Từ chỗ độc chiếm vị trí nhì bảng, Man đỏ giờ đã bị Chelsea vượt mặt. Không những vậy, họ còn bị đá văng khỏi cúp Liên đoàn Anh. Cỗ máy của Mourinho bây giờ đang tồn tại quá nhiều vấn đề. Họ chơi bóng thiếu sự gắn kết và tinh thần chiến đấu ở dưới mức trung bình.
Everton 0-2 MU Tien ve Paul Pogba day lui khung hoang hinh anh
Pogba chơi năng nổ trước Everton
Thầy trò Mourinho được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Everton trong khuôn khổ vòng 22 Premier League. Ông thầy người Bồ không có đội hình tốt nhất khi hàng loạt trụ cột như Eric Bailly, Antonio Valencia, Romelu Lukaku hay Ashley Young không thể ra sân vì những lý do khác nhau. Không những vậy, đối thủ của họ lại đang duy trì phong độ ổn định với 5 chiến thắng trong 9 trận gần nhất, cách đây vài ngày Everton cầm chân Chelsea 0-0. 5 lần gần nhất đụng độ M.U trên sân nhà, đội bóng thành phố Cảng giành tới 3 chiến thắng. Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, M.U bất ngờ lột xác và đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 2-0. Phong độ ấn tượng của tiền vệ Paul Pogba là một trong những lý do giúp Quỷ đỏ rời Goodison Park với 3 điểm trọn vẹn. 

Trên sân của Everton, HLV Jose Mourinho sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Pogba ở vị trí hộ công, anh đá ngay sau trung phong Martial. Vị chiến lược gia người Bồ muốn cầu thủ người Pháp phát huy hết khả năng sáng tạo, đồng thời liên kết các ngôi sao của đội khách lại với nhau. Pogba hiểu được tầm quan trọng của mình và anh đã đền đáp sự tin tưởng nơi nhà cầm quân 54 tuổi bằng một màn trình diễn cực kỳ thuyết phục.
Everton 0-2 MU Tien ve Paul Pogba day lui khung hoang hinh anh 2
Pogba góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng của M.U trước Everton
Pogba chơi cực kỳ năng nổ, anh có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Cầu thủ sinh năm 1993 trở thành trung tâm trong những đường lên bóng của đội khách, anh là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của M.U. Với Pogba trong vai trò sáng tạo, Quỷ đỏ không còn thường xuyên thực hiện những quả tạt từ hai biên như ở những trận đấu gần đây. Trước Everton, họ chỉ 19 lần thực hiện những quả tạt, so với con số 51 lần tạt bóng ở trận hòa Burnley là sự khác biệt rất lớn.
M.U muốn dùng Pogba để chiếm lợi thế vụ Dybala
M.U đang hy vọng mối quan hệ tốt giữa Paul Pogba và tiền đạo Paulo Dybala sẽ giúp Quỷ đỏ chiếm lợi thế trong thương vụ này.
Với nền tảng thể lực sung mãn, Pogba di chuyển liên tục. Anh biết cách làm thế nào để đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi nhất qua đó thực hiện những cú dứt điểm. Ngôi sao người Pháp cũng thường xuyên xâm nhập vòng cấm đối phương để tìm kiếm cơ hội dứt điểm. Pogba là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất trên sân với 4 lần, nếu thủ môn Jordan Pickford không chơi xuất sắc cầu thủ 24 tuổi đã có thể mang về bàn thắng cho riêng mình. Cựu sao Juventus cũng phát huy tối đa khả năng sáng tạo với 5 lần tạo cơ hội cho các đồng đội.
Everton 0-2 MU Tien ve Paul Pogba day lui khung hoang hinh anh 3
Pogba giúp M.U tạm thời đẩy lùi khủng hoảng
Chính Pogba là người giúp M.U phá vỡ thế bế tắc với tình huống kiến tạo để Martial mở tỉ số. Nhận bóng ngay sát vòng cấm, cầu thủ 24 tuổi xộc thẳng đến khung thành đội chủ nhà, nhưng thay vì dứt điểm thì anh chuyền ngược trở ra để Martial thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc không cho Pickford một cơ hội cản phá. Sau đó lại là Pogba có đường chuyền quyết định để Jesse Lingard ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách. 2 đường chuyền thành bàn, 81 lần chạm bóng, 61 đường chuyền cùng 3 lần tham gia phòng ngự thành công, màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1993 xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Kể từ sau trận thua Chelsea vào tháng 10 năm 2016, Pogba chơi 34 trận cho M.U ở Premier League, Quỷ đỏ không thua trận nào trong số này, với 21 chiến thắng cùng 13 trận hòa. Ngược lại, trong khoảng thời gian này M.U đã thua đến 5 trận khi Pogba không ra sân. Thống kê này cho thấy cầu thủ mang áo số 6 quan trọng với nửa đỏ thành Manchester như thế nào.
Điểm tin bóng đá tối ngày 01/01: Mourinho tiết lộ số cầu thủ đến M.U vào tháng 1
Dưới đây là những tin tức bóng đá tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bóng đá 24h tối ngày 01/01.
Giành được 3 điểm trọn vẹn trên sân Goodison Park, M.U nâng tổng điểm của mình lên 47. Quỷ đỏ tạm thời đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH từ tay Chelsea, đội có trận đấu muộn với Arsenal ở vòng đấu này. Đội chủ sân Old Trafford đã cắt mạch 4 trận không thắng, cuộc khủng hoảng đã tạm thời bị đẩy lùi. Trong tình cảnh khó khăn, chính bản lĩnh cùng đẳng cấp của Pogba đã giúp M.U tìm lại niềm vui chiến thắng. Ngôi sao người Pháp được Quỷ đỏ đưa về với mức giá kỷ lục CLB (89 triệu bảng), và NHM đội chủ sân Old Trafford muốn những màn trình diễn như trước Everton được lặp lại nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Thông số trận Everton 0-2 M.U 
Everton 0-2 MU Tien ve Paul Pogba day lui khung hoang hinh anh 4
Thông số trận đấu Everton 0-2 M.U

Video Everton 0-2 M.U (Vòng 22 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X