Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton 0-2 Arsenal: Ngôi sao mới Alex Iwobi

Thứ Bảy 19/03/2016 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lần đầu tiên được đá chính tại Premier League, sao trẻ người Nigeria đã có một màn trình diễn ấn tượng và để lại dấu ấn bằng một cú sút quyết đoán buộc thủ thành Joel Robles phải vào lưới nhặt bóng.

Cách đây vài ngày, HLV Wenger đã đưa ra một thử nghiệm phải nhận khá nhiều chỉ trích từ NHM đó là để sao trẻ Alex Iwobi đá chính trong một trận cầu đỉnh cao tại sân Nou Camp. Đây coi như là một hình thức giương cờ trắng của chiến lược gia người Pháp bởi khi nhìn thấy cái tên Iwobi trong danh sách xuất phát, không nhiều người tin rằng Pháo thủ có thể ghi được một bàn danh dự chứ đừng nói đến nhiệm vụ lội ngược dòng bất khả thi trước đội bóng ngoài hành tinh Barcelona.

Thế nhưng, sau khi chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ trẻ lạ hoắc bên phía Arsenal, chắc chắn sẽ có những cái nhìn khác về quyết định khó hiểu của “giáo sư”. Iwobi được nhiều trang thống kê, trong đó có Soccernet chấm điểm cao nhất bên phía đại diện nước Anh. Sao trẻ người Nigeria đã cho thấy sự lạnh lùng của một sát thủ đáng gờm, luôn sẵn sàng dứt điểm khi khung thành đã ở trước mắt và chẳng hề ngại ngần mỗi khi phải tranh chấp tay đôi với bộ đôi trung vệ dạn dày kinh nghiệm Mathieu và Mascherano.
Iwobi vs Barca
Iwobi đã khiến hàng thủ Barca gặp nhiều khó khăn
Ban đầu, có thể hiểu rõ ý định của HLV Wenger là sử dụng Iwobi nhằm giữ sức cho những tiền vệ chạy cánh tiềm năng như Walcott hay Joel Campbell cho trận đấu gặp Everton vào cuối tuần. Tuy nhiên, màn trình diễn quá đỗi ấn tượng của cầu thủ trẻ sinh năm 1997 khiến cho nhà cầm quân lão luyện 66 tuổi tiếp tục đưa ra một quyết định mạo hiểm. “Giáo sư” đã bê nguyên đội hình tấn công ở trận gặp Barca tới sân Goodison Park.
Welbeck đá tiền đạo lệch trái trong khi Alexis Sanchez đảm nhiệm vị trí ở cánh còn lại. Iwobi được bố trí chơi tiền đạo lùi và thường xuyên có những tình huống đảo vị trí với Welbeck khiến hàng thủ Everton nhiều phen hỗn loạn. Seamus Coleman thường xuyên bị lưỡng lự trong việc kèm cặp một trong hai mũi nhọn của Pháo thủ. Bàn thắng mà Welbeck ghi được ở phút thứ 7 là một trong những pha bóng nói lên sự khó khăn mà Coleman gặp phải ở trận đấu Everton 0-2 Arsenal vừa qua.
Alex Iwobi da co mot tran dau hoan hao
Cầu thủ người Nigeria đã có một trận đấu hoàn hảo trước Everton
Không chỉ có những đóng góp gián tiếp về khả năng di chuyển thông minh, Alex Iwobi còn là một cầu nối quan trọng gắn kết Welbeck với những cái tên còn lại trên hàng công Arsenal. Tình huống phối hợp đẹp mắt mang đến cơ hội dứt điểm cho Ozil ở phút thứ 21 cho thấy khả năng chuyền bóng và nhãn quan cực khá của cầu thủ trẻ 19 tuổi. 45 phút đầu tiên của trận Everton 0-2 Arsenal đã kết thúc một cách hoàn hảo với Iwobi khi anh ghi được một bàn thắng quan trọng giúp Pháo thủ vượt qua những áp lực ngàn cân từ phía đội chủ nhà. Pha lập công này đồng thời cũng làm giảm hưng phấn của Everton và khiến cho đội bóng này không còn tinh thần để vực dậy trong phần còn lại của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, khi thế trận đã an bài, HLV Wenger đã tiếp tục thử tài Alex Iwobi khi đưa cầu thủ dạt hẳn sang cánh trái thay Welbeck. Tuy vậy, cầu thủ trẻ sinh năm 1997 không thể hiện được nhiều trong quãng thời gian này. Alex Iwobi đã rê bóng tổng cộng hai lần trong nửa sau trận đấu nhưng không thể vượt qua được Jagielka cũng như McCarthy. Anh cũng không tạo ra được bất kỳ quả tạt nào và thi đấu khá thiếu hiệu quả trước khi bị thay ra ở phút 85.
Arsenal
Chiến thắng trước Everton giúp Arsenal giữ vững một vị trí trong top 4 sau vòng 31
Dù thi đấu không tốt trong hiệp 2 nhưng nhìn chung đây vẫn là một màn khởi đầu đáng nhớ của Alex Iwobi tại Premier League. Sao trẻ người Nigeria đã được HLV Wenger trao cơ hội trong 5 trận đấu ở mùa giải năm nay và anh tận dụng cực kỳ tốt những cơ hội đó. Với những gì đã thể hiện, có thể thấy giờ đây Alex Iwobi còn được đánh giá cao hơn cả hai người đàn anh tài năng là Theo Walcott và Joel Campbell. Đây thực sự là một bước tiến đáng khen ngợi của cầu thủ trẻ tới từ châu Phi. Những thành tích này còn đáng nhận được sự ngưỡng mộ hơn nữa nếu biết rằng trước đây chính các HLV trong lò đào tạo trẻ của Arsenal đã từng nhận xét rằng Iwobi sẽ không thể phát triển và cạnh tranh cùng các cầu thủ đồng trang lứa.
Arsenal: Vấn đề không chỉ nằm ở Wenger
Chu kỳ sụp đổ hàng năm của Arsenal đã được lặp lại cực kỳ chính xác trong sự bất lực của HLV Wenger. Chiến lược gia người Pháp đã bị chỉ trích rất nặng nề vì...
Tương lai của sao trẻ mang áo số 45 tại sân Emirates hiện đang cực kỳ sáng sủa dù anh vẫn còn nhiều điểm phải cải thiện để trở nên hoàn hảo hơn. Lò đào tạo trẻ của Arsenal chưa bao giờ thiếu những viên ngọc thô tiềm năng. Năm ngoái, họ đã trình làng một Hector Bellerin vô cùng xuất sắc. Và từ mùa giải năm sau, có lẽ các Gooners sẽ còn phải nhắc nhiều tới cái tên Alex Iwobi.
Thong so tran dau Everton 0-2 Arsenal
Thông số trận đấu Everton 0-2 Arsenal

Xem video clip bàn thắng: Everton 0-2 Arsenal (Vòng 31 Premier League 2015/16)

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X