Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Everton 0-1 Liverpool: Khi tinh thần bị đặt sai thời điểm

Thứ Ba 20/12/2016 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một lần nữa Everton phải chịu gục ngã trong trận derby một cách quen thuộc. Họ chơi phủ đầu ở hiệp một để rồi đuối sức trong phần còn lại của trận đấu mà không nhận ra rằng bóng đá là cuộc chơi của 90 phút.

Đúng với tính chất của trận derby có truyền thống bậc nhất nước Anh, cả hai đội đều đã thi đấu rất nhiệt tình ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mike Dean, đặc biệt là chủ nhà và cũng là đội yếu thế hơn, Everton. Nhịp độ trận đấu được các cầu thủ áo xanh đẩy lên đặc biệt nhanh trong khoảng 30 phút đầu tiên, khiến cho Liverpool không thể nào tiếp cận được phần sân của The Toffees, chứ chưa nói đến đưa bóng vào vòng cấm hay tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Du am Everton 0-1 Liverpool Khi tinh than bi dat sai thoi diem hinh anh goc
Everton đã chọn sai thời điểm bung sức

Bằng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, HLV Ronald Koeman đã chỉ đạo các học trò áp sát đối thủ ngay bên phần sân đối phương. Mọi vị trí của đội chủ nhà đều không ngừng vây bắt và tranh cướp bóng với các cầu thủ Liverpool. Nói cách khác, chủ nhà đã chơi với đúng phong cách gegenpressing của Liverpool, ở một tầm cao hơn về mặt quyết tâm, một mức độ vượt quá giới hạn của các cầu thủ.

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Goodison Park cho từng pha bóng mà đội nhà có lợi thế, Everton càng tỏ ra khó chịu, khiến cho Liverpool gặp luống cuống ở khâu triển khai bóng. HLV Jurgen Klopp đã nhắc nhở các trung vệ của mình cần phải bình tĩnh hơn thực hiện những đường chuyền ngắn từ dưới lên, theo đúng phong cách của The Kop. Đó chính là đẳng cấp của một đội bóng lớn.

Everton 0-1 Liverpool (KT): Người hùng Sadio Mane
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Everton vs Liverpool: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu derby vùng...

Mọi chuyện dễ thở hơn đối với Liverpool khi Everton buộc phải chấp nhận giảm nhịp độ trận đấu, sau nửa tiếng đồng hồ đầu tiên thi đấu như lên đồng. Giai đoạn cuối hiệp một, họ cũng tổ chức vây bắt ở tầm trung, khu vực giữa sân, giúp cho Liverpool có thể triển khai bóng từ tuyến hậu vệ, nhưng cơ hội để tiếp cận vòng cấm Everton không phải là dễ. Đội bóng áo đỏ chỉ tạo ra đúng một cơ hội nguy hiểm trong hiệp một, nhưng Origi đã dứt điểm ra ngoài từ đường căng ngang của Clyne.

Tuy nhiên càng ngày Everton càng phải thi đấu lùi sâu hơn do sức ép quá mãnh liệt từ phía Liverpool, nhưng lý do chính vẫn là Everton sa sút về mặt thể lực. Bước vào trận derby vùng Merseyside nào cũng vậy, các cầu thủ áo xanh vẫn luôn tràn lên và chiến đấu quá sức, để rồi dễ dàng bị xuống thể lực ở những phút cuối hiệp hai.

Chiến thuật tấn công phủ đầu ấy không phải không bao giờ mang lại cho Everton cơ hội giành chiến thắng, nhưng thực sự rất hiếm khi họ ghi được bàn thắng ở giai đoạn đầu, để rồi có thể chủ động thi đấu cho đến những phút cuối trận. Đằng này họ không những chẳng thể tạo ra những tình huống nguy hiểm ở hiệp đấu đầu tiên, mà còn trở nên tan tác trong toàn bộ hiệp hai. The Toffees hoàn toàn chịu trận trước sự kiểm soát bóng có lúc lên tới 80% thuộc về phía Liverpool.

Du am Everton 0-1 Liverpool Khi tinh than bi dat sai thoi diem hinh anh goc 2
Các đồng đội chia vui cùng Mane sau khi anh ghi bàn kết liễu Everton

Điều đó cũng có nghĩa là Everton không tao ra nổi một tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Mignolet trong suốt trận đấu. Cách nhập cuộc của The Toffees có thể sẽ khiến các CĐV cảm thấy hào hứng, nhưng sân Goodison Park đã trở nên bớt huyên náo hơn nhiều trong hiệp hai khi mà nhiệm vụ của các cầu thủ chủ nhà chỉ là chạy và phá bóng.

Đây là một Everton hoàn toàn khác so với hồi giữa tuần, khi mà họ đã lội ngược dòng để giành chiến thắng trước Arsenal. Đó là trận đấu mà dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng các học trò của HLV Ronald Koeman đã nhập cuộc một cách chậm chạp và đối thủ vươn lên dẫn trước. Chỉ đến cuối hiệp một, các cầu thủ áo xanh mới bừng tỉnh và kể từ đó họ thi đấu một cách điên dại và không cho Arsenal có bất cứ một pha bóng đáng chú ý nào trong suốt hiệp hai. Thể lực chính là điều mà các đội bóng tầm trung bình, khá cần tận dụng mỗi khi đối đầu với những đại gia, song phân phối sức lực ra sao cũng không phải chuyện đơn giản.

Tình huống Sadio Mane kết liễu trận đấu bằng một cú đá bồi đơn giản chỉ là một lẽ tất yếu khi Liverpool đã tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp hai. Liverpool một lần nữa xứng đáng biến thành phố cảng tràn ngập một màu đỏ, nhưng cách thua của Everton thực sự không cho thấy họ là một đối trọng của The Kop.

Du am Everton 0-1 Liverpool Khi tinh than bi dat sai thoi diem hinh anh goc 3
Thông số trận đấu Everton 0-1 Liverpool


Hàn Phi - (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X