Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Euro 2012, FA và án treo phân biệt chủng tộc: Con tốt thí John Terry

Thứ Sáu 03/02/2012 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi liên đoàn bóng đá Anh (FA) ra quyết định lạ đời: hoãn xử vụ nghi án phân biệt chủng tộc của Terry đến sau Euro 2012, dư luận xứ sở sương mù đã kịch liệt phản đối. Thậm chí nhiều người còn cho rằng Terry nên tự từ chức thủ quân tuyển Anh. Phản ứng trước búa rìu dư luận, Terry có vẻ quyết không chịu nhượng lại chiếc băng thủ quân tuyển Anh.

Terry là thủ quân tuyển Anh hoàn toàn xứng đáng, nếu chỉ xét đến tài năng. Nhưng xét đến nhân phẩm, có lẽ chiếc băng cao quí này không đáng để trung vệ của Chelsea đeo trên tay. Trong quá khứ, Terry từng bị tước băng thủ quân một lần khi vụ "vụng trộm" với vợ chưa cưới của bạn thân, đồng thời cũng là đồng đội cũ Wayne Bridge bị phát giác. Thế nhưng có lẽ vận may lại đến với Terry khi người thay thế Terry tiếp quản chiếc băng thủ quân Tam Sư là Rio Ferdinand lại dính chấn thương ngay trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2010 trên đất Nam Phi, để rồi dẫn đến sa sút về mặt phong độ. Thế là Terry được trao lại băng thủ quân dù nhiều người phản đối. Ngoài ra Terry cũng dính đến không ít những vụ scandal ngoài sân cỏ khác.

John Terry (trái) sẽ là bình phong cho FA nếu chẳng may tuyển Anh có thất bại ở Euro 2012

Một lần nữa sóng gió lại ập đến với Terry, khi thủ quân của Tam Sư mới đây lại dính đến nghi án phận biệt chủng tộc khi cố tình thóa mạ trung vệ Anton Ferdinand, khi Chelsea và Queen Park Rangers đối đầu nhau. Vốn vẫn biết là người Anh ghét phân biệt chủng tộc trong bóng đá đến thế nào, nhưng liên đoàn bóng đá Anh lại ra một phán quyết với sự thiên vị rõ ràng dành cho Terry: hoãn xét xử vụ nghi án này đến sau Euro 2012 trên đất Ba Lan và Ukraine.

Đây là một hành động hết sức rõ ràng từ phía FA khi cố tình bao che cho Terry, bởi trong khi vụ án phân biệt chủng tộc khi Luis Suarez xúc phạm Evra đã có phán quyết và "bị cáo" Suarez bị phạt nặng, thì Terry vẫn được ưu ái cho hưởng án treo. Hành động bênh vực lộ liễu này của FA đang bị giới truyền thông và người hâm mộ kịch liệt phản đối, nhiều người còn kêu gọi Terry nên bớt "mặt dầy" đi một chút và nhường lại chiếc băng thủ quân Tam Sư cao quí cho người xứng đáng hơn về phẩm hạnh để đại diện cho cả một nền bóng đá hùng mạnh.

Thế nhưng theo một nguồn tin thân cận với Terry, có vẻ trung vệ đội trưởng của Chelsea sẽ không chịu từ chức. Nguồn tin này cho hay:" Terry sẽ không từ chức. Anh ấy tin chắc vào sự trong sạch của mình và cảm thấy sai lầm nếu làm như vậy".

Động thái này của FA là cái án treo cho Terry theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Ai cũng biết tuyển Anh đang rất khát danh hiệu ở đấu trường quốc tế, thế nên FA hi vọng Terry sẽ biết thân biết phận mà chỉ huy các đồng đội thi đấu hết mình nhằm lên ngôi vô địch tại Euro 2012. Có như thế FA mới có cớ giảm nhẹ tội, hay thậm chí là cho Terry trắng án. Còn nếu Terry chơi tệ tại Euro 2012, trung vệ này sẽ càng nặng tội và FA chẳng phải sợ gì để đổ hết tội lỗi lên đầu Terry nhằm đánh lạc hướng búa rìu dư luận. Chiêu này của FA thật cao tay.

Còn Terry cũng thừa hiểu điều đó, nhưng có điều liệu trung vệ này có thể lấy công chuộc tội hay không? Hay sẽ tội chồng lên tội?

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X