Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Etoo suýt biến thành "pháo thủ" vào năm 2000

Thứ Tư 18/09/2013 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger nhìn thấy tiềm năng phát triển lớn của Samuel Eto’o khi cầu thủ này còn thi đấu Mallorca.

Etoo (thứ hai từ phải sang) là người ghi bàn khiến Arsenal và HLV Wenger nhận thất bại 1-2 trong trận chung kết Champions League 2006.
Eto'o (thứ hai từ phải sang) là người ghi bàn khiến Arsenal và HLV Wenger nhận thất bại 1-2 trong trận chung kết Champions League 2006.

Nhằm lôi kéo “báo đen” về Arsenal, HLV Wenger đã không ngại thuyết phục cả Real Madrid lẫn cầu thủ này. Khi đó Eto’o thuộc quyền sở hữu của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha và thi đấu cho Mallorca theo dạng cho mượn. Nhưng với sự thuyết phục của Luis Aragones, HLV của Mallorca khi đó, Eto’o đã ký hợp đồng dài hạn với đội bóng xứ đảo. Câu chuyện sau đó thì tất cả đều đã biết.

"Tôi đã gặp Luis đúng vào thời điểm quan trọng nhất trong sự nghiệp.Chính ông ấy là người giúp tôi đi đúng hướng trên con đường cầu thủ chuyên nghiệp của mình”, tờ The Sun trích lời Eto’o. “Nếu tôi ký hợp đồng với Arsenal vào năm 2000, có lẽ tôi sẽ không bao giờ có ngày hôm nay. Luis đã giữ tôi ở lại và sau đó tôi gia nhập Barca. Quyết định đó đã thay đổi mọi thứ”.

Eto’o đã ghi 54 bàn cho Mallorca trong 135 trận ở La Liga, đồng thời giúp đội bóng này giành danh hiệu Cup Nhà vua 2003. Trong 5 năm khoác áo Barca (2004-2009), tiền đạo người Cameroon thậm chí đạt thành công lớn hơn với 3 La Liga và 2 Champions League. Sau khi giành cú ăn ba với Inter Milan vào năm 2010, Eto’o tới Anzhi năm 2011 và Chelsea hè này. Sự có mặt của “báo đen” ở thành London khiến các CĐV The Blues thêm hứng thú trong mỗi trận derby với Arsenal.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X