Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Eto’o có thể làm gì cho Chelsea?

Thứ Ba 22/10/2013 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Samuel Eto’o đã có bàn đầu tiên cho Chelsea trong chiến thắng 4-1 trước Cardiff ở Premier League, nhưng tiền đạo người Cameroon vẫn còn rất nhiều việc phải làm để đáp ứng được kỳ vọng đặt vào anh tại Stamford Bridge.

Có một điều đáng chú ý khi Chelsea hoàn tất hợp đồng đưa về Eto’o từ Anzhi vào những ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng: hầu hết các bình luận đều tập trung vào quá khứ vinh quang (và đã khá xa) của anh ở Barcelona và Inter Milan, trong khi ít người đề cập tới 2 năm gần nhất của anh.

samuel etoo
 

Một khoảng trống lớn tồn tại trong khoảng thời gian kể từ khi anh rời Inter Milan tới lúc gia nhập Chelsea. Các con số thống kê của giai đoạn này là khá hứa hẹn. 53 trận, anh ghi 25 bàn, một tỉ lệ ấn tượng ở bất cứ giải nào, dù hầu hết các đối thủ đều yếu hơn so với những đội mà Chelsea sẽ gặp mỗi tuần ở Premier League.

Tuy nhiên, tạm gác lại những con số thống kê, những gì Eto’o, 32 tuổi, thể hiện ở Anh trong 8 trận vừa qua cho thấy anh vẫn còn chưa thoát khỏi suy nghĩ mình là một ngôi sao lớn, như ở Anzhi. Có thể một phần vì tuổi tác, nhưng tiền đạo người Cameroon không di chuyển đủ nhiều và đủ tích cực, phẩm chất từng khiến anh rất được lòng Mourinho tại Inter.

Vấn đề cố hữu của Chelsea, đã bắt đầu từ mùa giải trước, các tiền đạo quá kém cỏi trong công việc chính của họ: ghi bàn, chưa thay đổi ở mùa này với sự có mặt của Eto’o. Bàn thắng của tiền đạo người Cameroon ở trận gặp Cardiff là bàn đầu tiên của cả 3 tiền đạo trong danh sách đăng ký của Mourinho ở Premier League mùa này: Eto’o, Fernando Torres và Demba Ba, dù họ đã chơi tổng cộng 11 trận (kể cả từ ghế dự bị).

Eto’o có lẽ là cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi mọi thời, nhà vô địch Champions League 2 lần liên tiếp với 2 đội bóng khác nhau. Nhưng tất cả những điều đó đã là quá khứ xa xôi. Đẳng cấp của Eto’o cho phép anh có thể chơi bóng và ghi bàn ở bất cứ trình độ nào, nhưng ở tuổi 32, cùng thực tế chưa bao giờ thử sức tại Premier League, quá trình hòa nhập và khẳng định mình của anh cho tới giờ không hề dễ dàng.

Thêm nữa, chính Mourinho giờ đây có vẻ như cũng không còn là HLV bách thắng của 3 năm về trước. Quá nhiều vinh quang cũng đã cản bước ông, như với Eto’o. Xoay xở suốt mùa giải mà không có được Wayne Rooney, rốt cuộc chiến lược gia người BĐN quay lại với quá khứ, một phương án mà ông có lẽ nghĩ là sẽ an toàn. Chắc chắn Eto’o không thể đá chính ở Chelsea trong 40 trận mùa này, nhưng ngay cả những đóng góp khiêm tốn hơn trong một hệ thống xoay tua cầu thủ giờ cũng không còn chắc chắn. Tháng 1 này, nhiều khả năng Roman Abramovich sẽ lại phải mở hầu bao nữa rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X