Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Essien ghi bàn ngay trong lần tái xuất ở Chelsea

Chủ Nhật 18/07/2010 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Do chấn thương gặp phải ở CAN 2010 hồi đầu năm, tiền vệ người Ghana, Michael Essien đã không thể đóng góp cho Chelsea trong giai đoạn 2 của mùa giải cũng như vắng mặt ở cả giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Phải cho đến hôm qua, trong trận giao hữu mùa hè gặp đội bóng hạng nhất, Crystal Palace, Essien mới trở lại và lập tức lập công, đem về cho The Blues chiến thắng sát nút 1-0.

Hiện tại, mới chỉ có dàn cầu thủ trẻ cùng những người không thi đấu ở World Cup 2010 vừa rồi đến tập trung chuẩn bị cho mùa giải. Số còn lại vẫn đang trong thời kỳ nghỉ ngơi thư giãn và phải đến cuối tháng 7 mới phải trở về đội. Vì thế, trong trận đấu với Crystal Palace, chỉ có vài trụ cột ra sân như Cech, Essien, Alex, Mikel. Còn lại, tất cả đều nằm trong thành phần đội dự bị, trong đó có không ít cầu thủ "vô danh" như Buma, Bertrand hay McEachran. Tân binh mới tới từ Liverpool, Benayoun không thể tham dự bởi gặp phải chấn thương nhẹ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Tuy vậy đội hình này vẫn chơi rất mạch lạc và gây nhiều sóng gió lên khung thành đối phương nhờ tinh thần hừng hực khí thế khẳng định tài năng của dàn cầu thủ trẻ. Nhưng bàn thắng vẫn là một mục tiêu xa xỉ. Chuẩn nhất có lẽ chỉ là cú sút xa sở trường của Essien đi cao hơn xà ngang vài chục cm trong khi Di Santo, Sturridge, McEachran, Mikel đều bỏ lỡ thời cơ một cách đáng tiếc. Thủ thành Speroni cũng thi đấu khá chắc chắn và bảo vệ an toàn mành lưới cho Crystal Palace.

Phút 30, Petr Cech (đảm nhận nhiệm vụ đội trưởng ở trận này) đã phải rời sân vì có dấu hiệu bị đau và Ross Tunrbull vào thay. Những làn sóng màu xanh cứ liên tục dồn dập đổ về cầu môn Crystal Palace nhưng Chelsea chẳng một lần được hưởng niềm vui trong 45 phút đầu. Bước sang hiệp 2, sức ép của The Blues không có gì thay đổi. Song cũng phải chờ đến phút 60, họ mới thành công. Gương mặt mới 20 tuổi nguời Anh, Ryan Bertrand đột phá bên cánh phải rồi đẩy bóng cho McEachran. Bằng một pha chạm bóng tinh tế, tiền vệ chưa được nhiều người biết đến này đã tạo ra cơ hội cho Essien và cầu thủ người Ghana đã tận dụng thành công với cú sút khéo léo nhằm vào góc xa, trái với phẩm chất dũng mãnh quen thuộc.

Sau khi mở tỷ số, Essien được cho ra nghỉ bởi như thế là quá đủ cho lần trở lại của tiền vệ trụ xuất sắc nhất đội bóng. Với lực lượng còn lại ở trên sân (gồm toàn bộ những cầu thủ trẻ, trong đó về sau còn xuất hiện một người mới 15 tuổi, Nathanel Chalobah), Chelsea không thể làm cách nào gia tăng được cách biệt và đành chấp nhận thắng lợi tối thiểu.

Sau trận đấu, HLV Ancelotti tỏ ra khá hài lòng về những gì Chelsea đã thể hiện: "Đội bóng đã chơi tốt và thể hiện thứ bóng đá hấp dẫn. Chelsea đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng và đã đủ sức gánh vác trọng trách ở đội 1. Mùa tới, rất có thể nhiều người trong số họ sẽ được trao cơ hội. Còn Essien ư? Thật tuyệt khi cuối cùng cậu ấy đã trở lại. Essien luôn là cầu thủ quan trọng với Chelsea. Mùa trước, chúng tôi đã rất nhớ Essien và hy vọng năm nay, cậu ấy có thể đạt phong độ cao nhất để đóng góp cho Chelsea".

Essien nổ súng cho Chelsea ngay trong lần tái xuất

Thực ra nếu nhìn lại trận đấu hôm qua, không hẳn dàn sao trẻ của Chelsea đã "hoàn hảo" như những gì chiến lược gia người Italia tuyên bố. Điển hình là Sturridge và Di Santo. Họ không hề quá xa lạ (Sturridge đến Chelsea từ Man City vào mùa giải năm ngoái, đã thi đấu không ít ở Premier League và ghi được bàn đầu tiên cho Chelsea trong thắng lợi huỷ diệt 7-0 trước Stoke hồi cuối tháng 4 còn Di Santo sau vài trận ra mắt The Blues, đã được mang cho Blackburn mựợn trong giai đoạn lượt về của mùa giải 2009-2010) nhưng cả hai đã chứng tỏ trình độ của họ còn kém xa so với mức trung bình của Premier League. Dẫu sao đây mới là trận mở màn cho loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải nên còn rất nhiều cơ hội cho họ thể hiện mình. Và Ancelotti sẽ có thể kiểm định chính xác hơn cái tên nào xứng đáng có mặt ở đội 1 mùa tới.

Đội hình xuất phát của Chelsea: 1. Petr Cech, 2. Jeffrey Buma, 3. Ryan Bertrand, 4. Patrick Van Aanholt, 5. Michael Essien, 6. Alex, John Obi Mikel, 8. Nemanja Matic, 9. Daniel Sturridge, 10. Joshua McEachran, 11. Franco Di Santo

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X