Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Erling Haland: Mục tiêu số 1 của MU chất lượng thế nào?

Thứ Năm 28/11/2019 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Erling Haland tới MU là khả năng có thể xảy ra trong tương lai gần, cầu thủ người Na Uy đang là mục tiêu số 1 của Man đỏ. Sao trẻ 19 tuổi đang chơi cực tốt ở mùa giải 2019/20, cùng nhìn lại những gì ngôi sao sinh năm 2000 đã làm được tính đến thời điểm hiện tại.

Erling Haland khiến tất cả phải ngả mũ thán phục


Cái tên Erling Haland bắt đầu được quan tâm kể từ khi anh lập hat-trick trong chiến thắng 6-1 của RB Salzburg trước Genk, ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions Leaague. Đáng chú ý, ngôi sao sinh năm 2000 ghi 3 bàn chỉ sau 45 phút. Cần biết rằng đây mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp Haaland được thi đấu tại Champions League. 
 
Erling Haland tới MU Bản hợp đồng hoàn hảo cho Quỷ đỏ hình ảnh

 Erling Haaland đang chơi bùng nổ trong màu áo Salzburg


Ở tuổi 19 và 58 ngày, Haaland đã trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử ghi được hat-trick tại Champions League, chỉ xếp sau thành tích của Raul Gonzalez (18 tuổi và 113 ngày) và Wayne Rooney (18 tuổi và 340 ngày). Noài ra, tiền đạo của Salzburg cũng là cầu thủ U19 đầu tiên ghi được nhiều hơn một bàn thắng trong ngày ra mắt Champions League kể từ khi Rooney lập hat-trick vào lưới Fenerbahce (tháng 9/2004).

Kể từ sau cú hat-trick ở Champions League hồi tháng 9, ngôi sao 19 tuổi tiếp tục duy trì phong độ khủng khiếp. Cầu thủ người Na Uy tiếp tục chứng minh năng lực ghi bàn siêu hạng của mình trong trận thắng 4-1 trước Genk rạng sáng nay. 

Pha lập công ở phút thứ 87 đã đưa tiền đạo người Na Uy đi vào lịch sử Champions League, với tư cách cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi bàn trong 5 trận đấu liên tiếp tại giải đấu này. Trước đó, chỉ có 2 cầu thủ làm được điều tương tự là Alessandro Del Piero và Diego Costa nhưng tất nhiên Haaland trẻ hơn rất nhiều khi anh mới 19 tuổi.

Ở trận đấu với Genk, Haaland vào sân từ ghế dự bị và chỉ cần 25 phút để mang về cho mình bàn thắng, ngoài ra anh còn thực hiện 1 pha kiến tạo cho Hwang Hee-Chan lập công. Với chiến thắng có được Genk vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Theo đó, nếu đánh bại Liverpool ở lượt trận cuối, đội bóng của Bỉ sẽ vượt qua chính The Kop để giành vé đi tiếp ở bảng đấu này.
 
Haaland

Haaland ghi bàn cả vào lưới Liverpool và Napoli ở Champions League


Với hat-trick trước Genk ở lượt đi, 1 bàn vào lưới Liverpool, 2 trước Napoli (lượt đi), 1 trước Napoli (lượt về) và mới nhất trong trận gặp Genk, Haaland nâng thành tích của mình lên 8 bàn ở Champions League mùa này, chỉ xếp sau Lewandowski (10). Bây giờ, tiền đạo người Na Uy có thể hướng tới một mục tiêu đáng ngưỡng mộ khác là ghi bàn cả 6 trận vòng bảng Champions League như Cristiano Ronaldo.

Ghi bàn vào lưới cả Liverpool và Napoli, Haaland cho thấy anh không hề gặp áp lực trong những trận đấu với những đội bóng lớn. Ở Champions League mùa giải năm nay,  cầu thủ sinh năm 2000 thực hiện 8 bàn và 1 pha kiến tạo trong 299 phút, nghĩa là chỉ cần trung bình 33 phút để tham gia trực tiếp vào một bàn thắng của Salzburg. 
 
Theo thống kê, Haaland đã có số bàn thắng bằng với Eden Hazard của Real Madrid, nhưng thi đấu ít hơn 44 trận. Nếu tính trên toàn bộ mặt trận, Haaland đã có được 27 pha lập công chỉ sau 19 trận đấu, bao gồm đến... 5 cú hat-trick, một thành tích vô cùng ấn tượng. Ở tuổi 19, Haaland vẫn còn có thể hoàn thiện khả năng của mình, anh hoàn toàn có thể trở thành tiền đạo xuất sắc nhất thế giới trong tương lai.

Theo một số nguồn tin, nếu tiền đạo người Na Uy quyết định rời khỏi Salzburg, thì RB Leipzig là đội bóng có quyền ưu tiên chiêu mộ tiền đạo 19 tuổi. Đội bóng nước Đức chỉ phải bỏ ra 25.7 triệu bảng để có cầu thủ sinh năm 2000. Tuy nhiên, Giám đốc thể thao của Salzburg, Christoph Freund đã phủ nhận thông tin này.
 
MU muon mua tien dao Erling Haaland

MU muốn mua tiền đạo Erling Haaland


HLV Solskjaer đã đẩy đi Sanchez và Lukaku ở Hè 2019 nhưng không mua thêm tiền đạo, quyết định này đang khiến ông gặp khó. Nhà cầm quân người Na Uy đang lên kế hoạch sửa sai vào tháng 1, theo đó ông muốn mua thêm một tiền đạo ở phiên chợ Đông tới đây.

MU muốn mua Erling Haland, cầu thủ sinh năm 2000 phù hợp với kế hoạch trẻ hóa của Man đỏ. MU đang nỗ lực đàm phán chiêu mộ cầu thủ người Na Uy. Đội chủ sân Old Trafford chấp nhận chi tới 60 triệu bảng mua ngôi sao của Salzburg vào tháng 1.

Nếu Erling Haland tới MU, HLV Solskjaer sẽ có thêm một lựa chọn vô cùng chất lượng trên hàng công, qua đó tăng khả năng cạnh tranh ở giai đoạn lượt về.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X