Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Erling Haaland xô đổ hàng loạt kỷ lục với 5 bàn thắng trước Leipzig

Thứ Tư 15/03/2023 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Erling Haaland đã xô đổ hàng loạt kỷ lục với việc ghi 5 bàn thắng vào lưới RB Leipzig mới đây.

Để Leipzig cầm hòa 1-1 ở lượt đi, Man City đã dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ tại Etihad để giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết. Đoàn quân của Pep Guardiola thắng 7-0 chung cuộc, trong đó Erling Haaland đóng góp tới 5 bàn.

Erling Haaland
Erling Haaland xô đổ hàng loạt kỷ lục với 5 bàn thắng trước Leipzig

Cầu thủ người Na Uy lập được hat-trick ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Và những bàn thắng này đã chính thức giúp Haaland trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 30 bàn ở Champions League, vượt qua Kylian Mbappe. Haaland đạt tới cột mốc này khi mới 22 tuổi 236 ngày, đánh bại kỷ lục 22 tuổi 352 ngày do Mbappe lập ra trước đó.

Cả hai cầu thủ này đều chạm tới cột mốc 30 bàn sớm hơn nhiều so với những siêu sao hàng đầu như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Haaland cũng vinh dự trở thành cầu thủ chạm mốc 30 bàn thắng nhanh nhất, chỉ với 25 trận đấu. Kỷ lục này trước đó thuộc về Ruud van Nistelrooy với 30 trận.

Không dừng lại chỉ với 2 kỷ lục, Haaland đã ghi thêm 2 bàn thắng nữa trong hiệp hai. Haaland vượt qua kỷ lục của Tommy Johnson từ năm 1929 về số bàn thắng ghi được cho Man City trong một mùa giải, thiết lập kỷ lục mới ở mốc 39 bàn. Anh cũng là vươn lên trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Man City ở Champions League trong 1 mùa giải với 10 pha lập công.

Erling Haaland cũng trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Champions League ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu. Những người làm được điều này trước đây là Lionel Messi và Luiz Adriano.

Cuối tuần này, Man City sẽ tạm quên cuộc đua ở Premier League để tập trung cho mặt trận FA Cup. Đối thủ của họ sẽ là Burnley của người cũ Vincent Kompany.

@bongda24h.vn.official Haaland xô đổ hàng loạt kỷ lục #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #mancity #haaland #sportnews #tiktoknews ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Video

Xem thêm
top-arrow
X