Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Erling Haaland vào Top 3 cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất ở EPL

Chủ Nhật 25/08/2024 00:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Erling Haaland tiếp tục phong độ cao trong màu áo Man City, anh vừa lập hat-trick giúp Man xanh đánh bại Ipswich với tỷ số 4-1.

Sau khi mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của Man City trước Chelsea ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh mùa này, Erling Haaland được kỳ vọng sẽ bùng nổ ở trận đấu đầu tiên trên sân nhà của Man xanh ở mùa giải năm nay. 

Việc chỉ phải tiếp tân binh Ipswich trên sân nhà ở vòng 2 giúp khả năng ghi bàn của Haaland là rất cao, và đúng như dự đoán, cầu thủ người Na Uy đã tỏa sáng rực rỡ. Ipswich đã gây bất ngờ khi mở tỷ số ngay ở phút thứ 7, nhưng chỉ 5 phút sau đó Erling Haaland gỡ hòa trên chấm 11m.

2 phút sau bàn gỡ, Kevin de Bruyne đưa Man City dẫn trước 2-1. Tới phút 15, tân binh Ipswich tiếp tục phải nhận bàn thua. Lần này Kevin De Bruyne trở thành nhà kiến tạo với đường chuyền xuyên tuyến đẳng cấp và Haaland thoát xuống dùng đầu đẩy bóng qua người Muric rồi nhẹ nhàng dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-1.

man city 1

Haaland lập hat-trick trước Ipswich giúp Man City thắng 4-1

 

Phút 89, sự lóng ngóng của hàng thủ Ipswich đã mang đến cơ hội cho Haaland và tiền đạo này xoay người dứt điểm chìm hiểm hóc từ sát vạch 16m50, bóng bay gọn về góc lưới trong sự bất lực của Muric, qua đó hoàn tất cú hat-trick, đồng thời ấn định tỷ số 4-1 cho đội chủ nhà. 

Haaland đã vươn lên vị trí số 3 trong danh sách những cầu thủ nước ngoài lập nhiều hat-trick nhất trong lịch sử Premier League. Cầu thủ sinh năm 2000 có 7 hat-trick sau 68 trận, xếp sau Thierry Henry (8) và Sergio Aguero (12). Tuy nhiên, Henry cần 258 trận mới có được 8 hat-trick, trong khi đó Aguero mang về 12 hat-trick sau 275 trận. 

Haaland đã có 4 bàn chỉ sau 2 vòng đấu, và anh đang bước những bước mạnh mẽ trong việc có mùa giải thứ 3 liên tiếp giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X