Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Haaland tiết lộ nguồn cảm hứng lớn nhất

Chủ Nhật 16/02/2020 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo 19 tuổi đang tỏa sáng rực rỡ tại Đức nhưng vẫn muốn học hỏi một nhân vật để tốt hơn nữa.

Erling Haaland cho biết xem Kylian Mbappe là nguồn cảm hứng để ngày một tiến bộ hơn.

Haaland tỏa sáng ở Dortmund


Tháng 1 vừa qua, Erling Haaland từ chối một loạt CLB tên tuổi như Juventus hay Man United để tới Dortmund – đội bóng có tiếng đào tạo cầu thủ trẻ mát tay. Tới môi trường bóng đá Đức, chân sút 19 tuổi không mất nhiều thời gian để thích nghi.

Thần đồng Erling Haaland tiết lộ nguồn cảm hứng lớn nhất hình ảnh
Haaland liên tục ghi bàn cho Dortmund

6 trận đầu tiên cho Dortmund, mặc dự bị 2 trận, Haaland vẫn có tới 9 bàn. Mới nhất, tuyển thủ Na Uy đóng góp 1 bàn trong trận thắng đậm 4-0 của đội bóng vùng Ruhr trước Eintracht Frankfurt.


Muốn học hỏi Mbappe


Dù đang có sự nghiệp đi lên nhanh chóng, Haaland tin rằng anh vẫn còn nhiều việc phải làm. Cựu thành viên Red Bull Salzburg nhấn mạnh Kylian Mbappe là người mình cần học hỏi.

Ở tuổi 21, Mbappe đã đạt được rất nhiều danh hiệu ở cấp CLB từ Monaco tới Paris Saint-Germain. Khi 19 tuổi như Haaland, thần đồng bóng đá Pháp còn cùng ĐTQG vô địch World Cup.

Real hoi mua Mbappe o He 2021
Sao trẻ người Na Uy muốn học theo Mbappe

Haaland nói trong một cuộc phỏng vấn với trang web chính thức của Bundesliga: “Tôi luôn tự nhủ rằng giấc mơ của tôi là trở thành một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Tôi biết khi còn trẻ, tôi rất triển vọng.”

“Nhưng bạn biết đấy, vẫn còn một chặng đường dài. Khi tôi nhận được hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên ở Bryne, tôi đã nghĩ: Đây là một điều tốt. Bên cạnh đó, nó không là gì so với những người khác.”

“Khi ở Salzburg, tôi đã bắt đầu ghi bàn. Nhưng nếu nhìn vào Kylian Mbappe với những bàn thắng liên tiếp, bạn hiểu bạn luôn có thể đạt đến cấp độ cao hơn trong bóng đá.”


Về khởi đầu ấn tượng ở Dortmund, Haaland cho hay: “Tôi đã ở đây một tháng, nhưng khi đội bóng của tôi chơi rất tốt, đôi khi thật dễ dàng để tạo cơ hội và chơi với các cầu thủ ở đây, bởi vì họ rất giỏi”

“Ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên tôi chơi trực tiếp với Jadon Sancho, Marco Reus, Thorgan Hazard…, tôi nhận ra họ ở đẳng cấp thế giới.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X