Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Erling Haaland: Thăng hoa nhờ đôi giày cũ nát

Thứ Hai 03/10/2022 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ít ai để ý rằng vũ khí để tiền đạo Erling Haaland thể hiện phong độ hủy diệt trong thời gian vừa qua là nhờ đôi giày thi đấu không chỉ lỗi mốt mà còn cũ nát.

Đôi giày may mắn của Erling Haaland

Trong trận Derby Manchester vào đêm qua, Erling Haaland tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt để cùng Man City nhấn chìm MU. Tiền đạo số 9 lập 1 cú hattrick và có thêm 2 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, góp công lớn giúp The Citizens đại thắng 6-3.

Tính tới thời điểm hiện tại, Haaland hòa nhập cực nhanh sau khi gia nhập Man City. Cầu thủ người Na Uy đã có tới 17 bàn thắng và 3 kiến tạo trên mọi đấu trường. Tại Premier League, chân sút sinh năm 2000 đã có tới 3 cú hattrick chỉ sau 8 trận, kỉ lục của giải đấu.

Erling Haaland Thăng hoa nhờ đôi giày cũ nát 1
Đôi giày thi đấu cũ nát không hề ảnh hưởng tới phong độ của Erling Haaland.

Ít ai để ý rằng vũ khí giúp Haaland thăng hoa từ đầu mùa lại nhờ 1 đôi giày thi đấu không chỉ lỗi mốt mà còn đã cũ nát. Từ đầu mùa, tiền đạo của Man City sử dụng mẫu giày thi đấu Nike Vapor Elite 14 với phối màu vàng chuối.

Mẫu giày này được hãng thể thao Nike cho ra mắt từ đầu mùa giải 2021/22. Nhưng Haaland đã đáo hạn hợp đồng với Nike từ khi mùa giải 2021/22 khép lại. Giờ đây, anh không hề có ràng buộc phải sử dụng những mẫu giày mới nhất để quảng bá cho hãng thể thao hàng đầu tại Mỹ.

Erling Haaland Thăng hoa nhờ đôi giày cũ nát 2
Mẫu giày Erling Haaland đang sử dụng được Nike cho ra mắt từ hơn 1 năm trước.

Điều đáng nói, đôi giày thi đấu của Haaland cũng không còn mới mà đã cũ nát. Bằng mắt thường cũng có thể nhận ra rằng thứ "vũ khí" tiền đạo người Na Uy sử dụng không chỉ bạc màu mà còn dão phom ban đầu. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng đôi giày thi đấu của Haaland.

Thông thường, những đôi giày thi đấu vẫn được coi là chiếc cần câu cơm của các cầu thủ. Hầu hết các cầu thủ đều đầu tư những đôi giày tốt nhất để có thể có được màn trình diễn tốt trên sân cỏ. 

Erling Haaland Thăng hoa nhờ đôi giày cũ nát 3
Đôi giày của Haaland đã xuống sắc và dão phom ban đầu, ảnh hưởng tới chất lượng.

Nhưng Haaland lại không nghĩ vậy. Đẳng cấp của tiền đạo 22 tuổi không phụ thuộc vào đôi giày. Ngay cả khi xỏ trên chân đôi giày thi đấu đã cũ nát, phong độ của chân sút sinh năm 2000 chẳng hề bị ảnh hưởng.

Ở thời điểm mới chuyển sang Man City, Haaland từng trải nghiệm mẫu giày Adidas X Speedportal.1 khi chuẩn bị cho mùa giải mới. Anh xỏ trên chân mẫu giày này ra sân trong trận tranh Siêu Cúp Anh với Liverpool đầu mùa.

Tuy nhiên, đôi giày mới không mang lại may mắn cho Haaland. Không chỉ cùng Man City thua 1-3, tiền đạo số 9 còn bỏ lỡ cơ hội khó tin khi sút trúng xà ngang trước khung thành trống.

Erling Haaland Thăng hoa nhờ đôi giày cũ nát 4
Haaland từng đi giày mới trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng nhanh chóng dùng lại giày cũ.

Và thế là Haaland dùng lại giày cũ. Mọi chuyện ra sao ai cũng rõ. Tiền đạo người Na Uy nổ súng trở lại và trở thành nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự vào lúc này.

Trước phong độ cực cao của Haaland, hãng thể thao Nike đang muốn tái hợp với cầu thủ 22 tuổi. Đôi bên vẫn đang trong quá trình đàm phán để đi tới thống nhất về bản hợp đồng mới.

Ngoài Haaland, không ít cầu thủ nổi tiếng trung thành với những mẫu giày thi đấu lỗi mốt. Trong đó, phải kể tới Toni Kroos.

Tiền vệ người Đức nói không với những mẫu giày mới nhất trên thị trường và trung thành với mẫu giày được sản xuất từ năm 2014. Hãng thể thao Adidas đã phải thiết kế độc quyền cho cầu thủ sinh năm 1990 mẫu giày yêu thích để anh sử dụng. Thậm chí trong trận Chung kết Champions League 2021/22 vừa qua, Toni Kroos còn đi giày rách thi đấu và cùng Real Madrid vô địch khi đánh bại Liverpool 1-0.

Haaland cân bằng thành tích CR7, gấp đôi Harry KaneHaaland cân bằng thành tích CR7, gấp đôi Harry Kane
Những con số khủng khiếp về phong độ của Erling Haaland với cú hattrick thứ 3 từ đầu mùa giải.
Phil Foden nói gì sau khi cùng Haaland thảm sát MU?Phil Foden nói gì sau khi cùng Haaland thảm sát MU?
Ngôi sao đóng góp một nửa số bàn thắng cho Man City trong trận thắng 6-3 trước MU tối qua, Phil Foden cũng đã có những chia sẻ của mình về trận đấu này,
Haaland không quên nhắc tới Liverpool sau trận derby ManchesterHaaland không quên nhắc tới Liverpool sau trận derby Manchester
"Quái thú" người Na Uy, Erling Haaland đã đề cập tới Liverpool trong những chia sẻ của mình, sau trận thắng 6-3 của Man City trước MU vào hôm qua, 2/10.
Haaland có hành động đẹp sau trận thắng MUHaaland có hành động đẹp sau trận thắng MU
Ngôi sao người Na Uy, Erling Haaland đã có hành động 'ấm lòng' với Phil Foden sau màn hủy diệt Man United tại sân vận động Etihad vào Chủ nhật vừa qua.
Terry: Haaland có thể trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Premier LeagueTerry: Haaland có thể trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Premier League
Huyền thoại John Terry cho rằng Erling Haaland có thể trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Premier League trong tương lai.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X