Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Erling Haaland phá kỷ lục tồn tại 28 năm tại Premier League 

Thứ Năm 04/05/2023 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bàn thắng vào lưới West Ham, Erling Haaland đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải ở kỷ nguyên Premier League.

Man City vừa có trận tiếp West Ham trên sân nhà trong khuôn khổ đá bù vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23, đội chủ nhà phải chờ đến phút 50 mới có bàn mở tỷ số. Từ quả đá phạt trực tiếp, Mahrez treo bóng như đặt để Nathan Ake bật cao đánh đầu chính xác.

Tới Phút 70, Man City có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ một tình huống West Ham mất bóng ở giữa sân, Jack Grealish rất nhanh thực hiện pha kiến tạo để Erling Haaland thoát xuống đối mặt với Fabianski, cú bấm bóng của số 9 đã loại bỏ thủ thành của West Ham. 

Haaland ghi ban thu 35 o EPL mua nay

Haaland ghi bàn thứ 35 ở EPL mùa này

Đây là bàn thứ 35 của Haaland ở Ngoại hạng Anh mùa này, anh chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải ở kỷ nguyên Premier League. Số 9 của Man City có nhiều hơn 1 bàn so với bộ đôi người Anh, Andy Cole và Alan Shearer trong các mùa giải 1993/94 và 1994/95.

Bàn thắng vào lưới West Ham cũng có nghĩa là Haaland đã ghi bàn trong cả 6 lần ra sân liên tiếp gần đây nhất. Anh hiện có 51 bàn trên mọi đấu trường. 5 phút trước khi trận đấu khép lại, Phil Foden ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà. 

Với chiến thắng có được, Man xanh đã đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal. Họ hơn Pháo thủ 1 điểm và chơi ít hơn 1 trận. Đội bóng của Pep Guardiola đang có những lợi thế lớn trong cuộc đua tới chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Xem thêm
top-arrow
X