Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Erling Haaland nhận giải thưởng cao quý tại Premier League

Thứ Bảy 27/05/2023 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây ít giờ, tiền đạo Erling Haaland của Manchester City đã được BTC của Premier League vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022/23.

Với một phong độ thi đấu cực kì chói sáng ở mùa giải 2022/23, tiền đạo Erling Haaland mới đây đã được Ban tổ chức giải Premier League vinh danh với giải thưởng 'Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải". Đồng thời anh cũng thâu tóm giải 'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm'.

Haaland
Haaland thâu tóm bộ đôi giải thưởng ở mùa giải 2022/23

Erling Haaland giành chiến thắng trước các đồng nghiệp nằm trong danh sách rút gọn gồm Kevin De Bruyne, Harry Kane, Martin Odegaard, Marcus Rashford, Bukayo Saka và Kieran Trippier. Đây là danh hiệu vô cùng xứng đáng với màn trình diễn bùng nổ của chân sút ngời Na Uy trong màu áo Man xanh ở mùa giải vừa qua.

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh được quyết định từ sự kết hợp của cuộc bầu chọn công khai, hội đồng chuyên gia và đội trưởng của 20 CLB ở Ngoại hạng Anh bỏ phiếu. Erling Haaland cũng trở thành cầu thủ thứ 3 liên tiếp của Man City nhận giải thưởng này sau De Bruyne và trung vệ Ruben Dias.

Trước đó, De Bruyne đoạt danh hiệu trong 2 mùa giải gồm 2019 - 2020 và 2021 - 2022, còn Dias đoạt ở mùa giải 2020 - 2021. Điều này cũng phản ảnh sự thống trị của CLB Man City với giải Ngoại hạng Anh khi có 3 lần liên tiếp vô địch và là lần thứ 5 chỉ trong 6 mùa giải trở lại đây.

Haaland vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời ở giải đấu hàng đầu nước Anh, khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải sau khi phá vỡ kỷ lục 35 bàn sau của cựu danh thủ Alan Shearer. Ấn tượng hơn là đây mới là mùa bóng đầu tiên thi đấu tại Premier League của ngôi sao sinh năm 2000.

Cho tới lúc này Haaland đã ghi 52 bàn sau 51 lần ra sân cho Man City trên mọi đấu trường. Và thành tích đó sẽ chưa dừng lại khi mà phía trước anh vẫn còn 3 trận đấu nữa cùng Man City, trong đó có hai trận chung kết FA Cup và Champions League.

Haaland đứng trước cơ hội lập kỷ lục ở ngày hạ màn Premier LeagueHaaland đứng trước cơ hội lập kỷ lục ở ngày hạ màn Premier League
Nếu tiếp tục tỏa sáng ở vòng 38 Ngoại hạng Anh 2022/2023 thì tiền đạo Erling Haaland sẽ phá thêm kỷ lục ghi bàn ở giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X