Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Erling Haaland lại lập kỷ lục

Thứ Sáu 20/01/2023 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Erling Haaland ghi một bàn trong chiến thắng 4-2 của Man City trước Tottenham, cầu thủ người Na Uy đã chấm dứt chuỗi hơn 300 phút không thể ghi bàn.

Man City đã khởi đầu không tốt trong trận tiếp Tottenham trên sân nhà ở trận đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh 2022/23, họ để đối phương dẫn trước 2-0 sau hiệp thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, màn trình diễn đỉnh cao trong hiệp 2 giúp đội chủ nhà ngược dòng giành chiến thắng 4-2. 

Manchester City hiện đã tránh được thất bại trong cả 5 trận gần nhất tại Premier League mà họ bị dẫn trước 2 bàn trở lên (thắng 3, hòa 2), chuỗi trận dài nhất trong lịch sử giải đấu. Ngược lại, lần cuối cùng Spurs thua một trận đấu ở Premier League khi họ dẫn trước hai bàn trở lên trong hiệp một là trận gặp MU vào tháng 4 năm 2009. 

Haaland ghi ban tro lai

Haaland ghi bàn trở lại

Erling Haaland là một trong 3 cầu thủ ghi bàn cho Man City ở trận đấu này, bên cạnh 1 bàn do công của Julian Alvarez và cú đúp của Riyad Mahrez. Cuối cùng chân sút người Na Uy đã chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng kéo dài 333 phút. 

Bây giờ tiền đạo người Na Uy đã có 22 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong một mùa dưới thời Pep Guardiola tại giải đấu. Trong thời gian dẫn dắt Man xanh, Pep từng làm việc với nhiều tiền đạo hàng đầu, trong đó có Sergio Aguero, Jeus, Sterling… nhưng không một ai xuất sắc như Haaland. 

Tính ra, chỉ có Lionel Messi, Samuel Eto’o và Robert Lewandowski là ghi nhiều hơn trong một chiến dịch của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Chiến thắng trước Tottenham giúp Man City tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 5 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X