Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Philippines từng chê cả “ghế nóng” ĐT Anh

Thứ Bảy 16/05/2020 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sven-Goran Eriksson thừa nhận đôi lúc nghĩ rằng mình nên từ chối cơ hội dẫn dắt ĐT Anh để ở lại Lazio.

Người đàn ông Thụy Điển đã trở thành HLV nước ngoài đầu tiên dẫn dắt Tam Sư vào năm 2001 song trước đó là cả một đắn đo.

Eriksson và sự nghiệp

Sven-Goran Eriksson được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Anh năm 2001. Ông là người nước ngoài đầu tiên phụ trách Tam sư sau thời gian thành công tại Ý. Eriksson đã dẫn dắt Lazio đến chức vô địch Serie A mùa 1999-00 bên cạnh Coppa Italia, cúp C2 và Siêu cúp Italia.

Sven-Goran Eriksson từng chê cả ghế nóng ĐT Anh hình ảnh
HLV Eriksson từng hối hận vì tới ĐT Anh

Eriksson nói với một đài phát thanh về chuỗi ngày đó: “Tôi vẫn là một người hâm mộ của Lazio. Họ là đội mạnh nhất mà tôi từng huấn luyện. Đó là một tập thể thực sự, có lẽ là một trong những đội giỏi nhất thế giới vào thời điểm đó.”

“Chúng tôi đã giành được rất nhiều điều trong 3 năm rưỡi. Có lẽ còn có thể đã giành được nhiều hơn. Nhưng đó là một thời gian tuyệt vời, những năm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi, không còn nghi ngờ gì nữa.”


Dưới thời Eriksson, ĐT Anh đã lọt vào tứ kết 3 giải đấu lớn liên tiếp bao gồm World Cup 2002, Euro 2004 và World Cup 2006. Tuy nhiên, vẫn còn một sự tiếc nuối nơi người hâm mộ xứ sương mù rằng “Thế hệ vàng” của họ đáng lẽ phải đạt được nhiều hơn.

Eriksson thừa nhận rằng có lẽ mình nên ở lại Lazio: “Đôi khi tôi nghĩ rằng có lẽ sẽ tốt hơn nếu ở lại Ý, ở lại Lazio. Tuy nhiên, khi một lời đề nghị như vậy đến từ ĐT Anh, nó chỉ đến một lần trong đời.”

“Tôi nghĩ thực sự không thể nói không. Tôi sẽ hối hận trong suốt quãng đời còn lại nếu không chấp nhận lời mời đó. Có lẽ tôi đã sai, có thể không. Nhưng chuyện gì xảy ra, đã xảy ra.”


Rời ĐT Anh năm 2016, Eriksson phiêu dạt qua một loạt nơi từ các CLB Man City, Leicester, Guangzhou R&F, Shanghai SIPG, Shenzhen rồi các ĐTQG như Mexico, Bờ Biển Ngà, Philippines.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X