Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Eriksson "tái xuất giang hồ"

Thứ Hai 06/11/2006 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 4 tháng “ngồi chơi” sau khi giã từ ĐT Anh, Sven Goran Eriksson chuẩn bị trở lại công việc huấn luyện với ưu tiên hàng đầu là tìm một công việc tại Anh.
 

Eriksson sẽ quay trở lại xứ sở sương mù?

Sven Goran Eriksson chính thức thất nghiệp sau khi kết thúc World Cup 2006, giải đấu mà HLV Thụy Điển dẫn dắt ĐT Anh vào đến tứ kết.

Từ đó đến nay, dù chủ yếu dành thời gian để ngao du nhưng Eriksson vẫn nhận được mức lương 13.000 bảng Anh/tuần từ LĐBĐ Anh (FA) do điều khoản chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Tuy nhiên, thời hạn ''ngồi chơi ăn lương'' sắp hết và Sven Goran Eriksson bắt đầu tính đến chuyện tìm việc làm mới với ưu tiên hàng đầu là những CLB tại giải Ngoại hạng Anh hoặc Serie A.

'Đây là lần đầu tiên trong đời tôi có một thời gian rảnh rỗi lâu đến thế. Tôi không quen với việc đó và hy vọng sẽ sớm có một công việc tốt'' - Eriksson nói.

Theo báo chí Anh, có ít nhất 2 CLB tại giải Ngoại hạng (Newcastle, West Ham) đã liên hệ với Eriksson. Ngoài ra, Inter Milan tại Serie A, ĐT Nam Phi và ĐT Nigieria cũng bày tỏ sự quan tâm đến chiến lược gia người Thụy Điển này.

Theo Eriksson, tiêu chuẩn chọn việc mới của ông là ''một CLB hoặc 1 quốc gia có tham vọng và có cơ hội đạt được những mục tiêu mà ông đề ra''.

Trong thời gian 6 năm dẫn dắt ĐTQG Anh, Eriksson là một trong những HLV được trả lương cao nhất thế giới. Tuy nhiên, thành tích trên sân cỏ lại không tương xứng với số tiền đó khi Eriksson chỉ dẫn dắt được ĐT Anh lọt vào tứ kết World Cup 2002 và 2006.

Ngoài sân cỏ Eriksson cũng dính đến nhiều scandal mà tiêu biểu nhất là scandal tình ái với thư ký của FA, Faria Alam và vụ gài bẫy của tờ News of the World.

  • Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X