Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Eriksson quyết không nhận sai

Chủ Nhật 12/11/2006 23:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cựu huấn luyện viên đội tuyển Anh Sven-Goran Eriksson vẫn kiên quyết bảo vệ quyết định của mình khi đã không gọi tiền đạo của Tottenham Jermain Defoe vào danh sách các cầu thủ tham dự World Cup 2006.

Eriksson đã chọn Theo Walcott thay vì Defoe trong khi vào thời điểm đó cả Wayne Rooney và Michel Owen đều đang chấn thương. Đội tuyển Anh đã đi đến vòng tứ đến tuy nhiên người được lựa chọn thay Defoe - Theo Walcott lại không được ra sân một phút nào.

5 năm và không một danh hiệu, đối với Sven vẫn là thành công ?


Tuy thế huấn luyện viên người Thụy Điển này vẫn khẳng định :"Jermain đã có một mùa giải tồi tệ, tôi không cho là cậu ta xứng đáng được chơi ở World Cup. Quyết định chọn Theo Walcott của tôi là hoàn toàn đúng đắn. Sự thực thì làm gì có cầu tiền đạo Anh nào tốt hơn ? Mỗi năm tôi xem đến hơn 100 trận đấu của giải Ngoại hạng nhưng không thể tìm thêm ai khác."

Ông cũng thừa nhận rắng lẽ ra đội tuyển Anh phải đi xa hơn chứ không chỉ dừng lại ở vòng tứ kết sau khi bị loại bởi loạt đá Penalty đầy may rủi trước đối thủ đầy duyên nợ Bồ Đào Nha.

Ông tâm sự :"Có lẽ tôi đã nên thử nghiệm một khóa tâm lý  thể thao nguyên về sút phạt luân lưu đối với các cầu thủ. Tôi biết rằng rất nhiều câu lạc bộ tại Premier League cũng thực hiện điều này. Lẽ rẽ chúng tôi đã không thua Bồ Đào Nha. Thậm chí cho đến lúc này tôi vẫn nghĩ rằng đội tuyển Anh xứng đáng vào tới trận trận chung kết."

Mặc dù đã dẫn dắt đội tuyển anh qua hết thất bại này đến thất bại khác nhưng Eriksson vẫn cho biết :" Nếu bạn nhìn sự việc một cách tổng thể thì tôi nghĩ chúng tôi đã có 5 năm rưỡi tốt đẹp, nhưng gì chũng tôi đã làm được cũng tốt đấy chứ !"

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X