Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Eriksen: Món hời của Spurs

Thứ Năm 19/09/2013 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau màn ra mắt ấn tượng cho Tottenham, Christian Eriksen đã được so sánh với Mesut Oezil, bản hợp đồng kỷ lục của “kình địch” Arsenal. Chỉ có điều Eriksen trẻ hơn 3 tuổi và có giá chỉ bằng khoảng 1/4.

Eriksen vừa có màn ra mắt ấn tượng ở Spurs
Eriksen vừa có màn ra mắt ấn tượng ở Spurs

Những nhận xét lúc này là còn hơi sớm với một cầu thủ 21 tuổi vừa chuyển CLB, nhưng nhiều CĐV áo trắng tin chắc rằng một siêu sao nữa vừa ra đời ở White Hart Lane sau trận đấu với Norwich cuối tuần rồi. Eriksen, tới Tottenham từ Ajax với giá 11 triệu bảng trong mùa Hè, đã nhận được những tràng vỗ tay vang dội khi các CĐV của Spurs đứng cả dậy để hoan hô anh khi cầu thủ này rời sân trong hiệp 2.

Andre Villas-Boas giải thích quyết định của ông là để có Lewis Holtby có cơ hội ra sân và thừa nhận chính ông cũng bất ngờ với những gì Eriksen làm được: “Đó là màn ra mắt tuyệt vời cho Christian. Khả năng di chuyển của cậu ấy rất đặc biệt. Cậu ấy có cả những tố chất về kỹ thuật và tâm lý mà chúng tôi cần, ở độ tuổi đó là điều rất ấn tượng. Cậu ấy đã chơi nhiều trận cho đội tuyển Đan Mạch và ở Champions League. Giờ chúng tôi hy vọng cậu ấy sẽ làm được nhiều hơn nữa ở đây”.

Thật ra thì chính Eriksen đã lên tiếng bác bỏ những so sánh anh với Oezil, và tuyển thủ Đan Mạch đã hành động khôn ngoan. Đối thủ người Đức của anh là một sản phẩm đã hoàn chỉnh và từng tranh tài ở những đẳng cấp cao nhất, cả với tầm CLB và đội tuyển quốc gia. Eriksen thì còn nhiều điều phải chứng tỏ. Vô địch Hà Lan với Ajax là rất ấn tượng, nhưng Eredivisie rõ ràng không thể sánh được với La Liga.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Eriksen không thể bắt kịp, thậm chí là vượt qua những gì Oezil đã làm. Anh trẻ hơn 3 tuổi, với nhãn quan chiến thuật sắc bén, khả năng chuyền bóng khéo léo và thể hình cùng thể lực rõ ràng là tốt hơn Oezil. Cho trận gặp Tromso tối nay, nếu Eriksen ra sân, anh nhiều khả năng sẽ lại tỏa sáng, một bước chuẩn bị cực kỳ quan trọng cho thử thách lớn đầu tiên của Spurs, và cả hợp đồng mới của họ trong mùa giải mới: Chelsea sẽ tới làm khách tại White Hart Lane ngày 28/9.

“Không nên so sánh với Oezil”

Sự so sánh là không tránh khỏi, Mesut Oezil và Christian Eriksen, ai giỏi hơn? “Tôi cho rằng anh ấy đạt được nhiều thứ hơn tôi”, Eriksen nói trong cuộc phỏng vấn đầu tiên ở Anh. “Tôi trẻ hơn vài tuổi và còn nhiều điều phải học. Sự so sánh là thú vị, nhưng tôi biết là ở đây được so với cầu thủ Arsenal thì không hay cho lắm”.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Eriksen thiếu sự tự tin: “Tôi không tập với những cầu thủ như Wesley Sneijder và Rafael van der Vaart, nhưng tôi tới từ CLB mà họ đã khoác áo. Tôi không phải người Hà Lan, nhưng CLB đào tạo tôi là đội bóng Hà Lan nhất. Họ đã có những thành công lớn, như chức vô địch quốc gia. Tôi hy vọng sẽ làm được điều tương tự ở đây”.

Tại sao anh lựa chọn Tottenham? “Tôi nghĩ đó là quyết định đúng đắn”, Eriksen nói. “Tôi trao đổi với HLV, ngài Chủ tịch (Daniel) Levy và Giám đốc (Franco) Baldini. Tôi thấy mọi việc dễ dàng với họ. Tôi cũng trao đổi nhiều với đồng đội cũ ở Ajax Jan Vertonghen. Tôi nghĩ mọi người ở đây đều muốn được dự Champions League, và không chỉ có thế, chúng tôi có cơ hội thực tế vô địch mùa này”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X