Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Erik ten Hag nói gì về những sai lầm của Matthijs de Ligt?

Thứ Bảy 14/09/2024 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Erik ten Hag đã vội vã lên tiếng bảo vệ Matthijs de Ligt sau màn trình diễn tệ hại của ngôi sao Manchester United cho đội tuyển Hà Lan.

Matthijs de Ligt đã gây thất vọng trong 2 trận đấu cùng tuyển Hà Lan ở vòng bảng Nations League với Bosnia và Đức. Cầu thủ sinh năm 1999 mắc sai lầm dẫn đến bàn thua trong cả 2 trận đấu này. Ở trận đấu với Đức, anh mắc 2 sai lầm khiến Hà Lan để Đức dẫn ngược 2-1 sau hiệp 1.

HLV Ronald Koeman thay trung vệ của MU ra ngay sau giờ nghỉ. Khi được hỏi về sai lầm của De Ligt, ông nói: “Đó là một khoảnh khắc cá nhân tệ hại của một hậu vệ. Nhưng rõ ràng là anh ấy cũng phải cải thiện. Tất nhiên tôi muốn giữ anh ấy trên sân hơn. Có vẻ như anh ấy hiện đang trong giai đoạn mà mọi sai lầm của anh ấy đều bị trừng phạt”.

Matthijs de Ligt choi khong tot khi tap trung cung tuyen Ha Lan
Matthijs de Ligt chơi không tốt khi tập trung cùng tuyển Hà Lan

Đội trưởng đội tuyển Hà Lan, Virgil van Dijk lại chỉ trích gay gắt hơn khi nói rằng: “Đây là bóng đá. Bạn phải học hỏi từ điều này. Đó chỉ là một khoảnh khắc nhưng ở cấp độ cao nhất, bạn sẽ bị trừng phạt vì điều đó”. Mới đây Rafael van der Vaart chia sẻ với Metro rằng De Ligt "không còn như trước" kể từ khi rời Ajax vào năm 2019.

De Ligt đã làm việc dưới sự chỉ đạo của Ten Hag tại Ajax, ông từng phát huy tối đa khả năng của cầu thủ này. Và trước trận đấu với Southampton, khi được hỏi về sai lầm của De Ligt trong màu áo Hà Lan, HLV của MU cho biết:

“Tôi biết Matthijs, anh ấy là một người có cá tính tuyệt vời. Anh ấy sẽ vượt qua điều này và anh ấy sẽ trở lại đội hình của Hà Lan để chứng tỏ sự tiến bộ. Tôi không lo lắng. Tôi biết phẩm chất của anh ấy, tôi biết tính cách của anh ấy và tôi biết anh ấy sẽ chiến đấu trở lại.

Anh ấy đã có một mùa giải trước rất khó khăn vì anh ấy không thi đấu nhiều. De Ligt cũng mới đến Anh và mất thời gian để hòa nhập. Anh ấy vẫn chưa bắt nhịp được hoàn toàn với giải đấu, chưa đạt được tốc độ tối đa. Một khi anh ấy ở trạng thái tốt nhất, bạn sẽ thấy những gì tốt nhất của anh ấy”.

De Ligt dự kiến sẽ ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Southampton, trong khi tân binh Manuel Ugarte có thể sẽ ra mắt Quỷ đỏ tại St. Mary's. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X