Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Erik ten Hag giải thích lý do Wout Weghorst đá hộ công trước Barca

Thứ Sáu 17/02/2023 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu với Barca, tiền đạo Wout Weghorst đã lùi xuống đá hộ công, nhường vị trí trung phong cho Marcus Rashford. HLV Erik ten Hag đã giải thích lựa chọn của mình.

MU vừa có chuyến làm khách trên sân của Barca ở lượt đi vòng play-off Europa League. Khác với những trận đấu trước, HLV Erik ten Hag đã đưa Marcus Rashford lên đá trung phong, còn tân binh Wout Weghorst được kéo xuống đảm nhiệm vai trò số 10. 

Trong sơ đồ 4-1-4-1 xa lạ của MU, Bruno Fernandes chơi bên cánh phải và Jadon Sancho bên cánh trái, đồng thời Weghorst lùi sâu để bóp nghẹt Frenkie de Jong và Franck Kessie ở tuyến giữa. Ý đồ đó của nhà cầm quân người Hà Lan phần nào thành công khi MU giành được kết quả hòa 2-2. 

Erik ten Hag giai thich ly do Wout Weghorst da ho cong truoc Barca

Erik ten Hag giải thích lý do Wout Weghorst đá hộ công trước Barca

 

Rashford vẫn phát huy được hiệu quả, khi góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của đội khách. Trong khi đó Weghorst tích cực hỗ trợ phòng ngự. HLV Erik ten Hag đã giải thích lựa chọn sử dụng tiền đạo người Hà Lan ở vị trí hộ công, ông nói:

“Kế hoạch của tôi có hiệu quả không ư? Những gì đã diễn ra là câu trả lời rõ nhất. Tôi biết Wout Weghorst rất đa năng, cậu ấy có thể chơi được ở vị trí số 10. Tôi cũng muốn đưa Jadon Sancho và Bruno Fernandes bó vào trung lộ nhiều hơn, để họ thực hiện những tình huống đi bóng và dứt điểm từ xa”.

“Các hậu vệ biên cũng tham gia tích cực vào các tình huống lên bóng. Chúng tôi liên tục thay đổi, và đáng lẽ ra chúng tôi phải thắng trận đấu này”.

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X