Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Erik ten Hag giải thích lý do sử dụng Luke Shaw ở vị trí trung vệ

Thứ Ba 03/01/2023 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong 2 trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh của MU, hậu vệ trái Luke Shaw đều được sử dụng ở vị trí trung vệ. HLV Erik ten Hag đã giải thích cho quyết định của mình.

Luke Shaw sở trường chơi ở vị trí hậu vệ trái. Trong nhiều năm qua, cầu thủ người Anh là hậu vệ trái số 1 của MU. Tuy nhiên, 2 trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh của MU, cầu thủ sinh năm 1995 đều được đá trung vệ bên cạnh Varane.

1

 

Luke Shaw gây ấn tượng khi đá trung vệ 

Trong cả 2 trận đấu với Nottingham Forest và Wolves, Shaw đều chơi tốt, anh kết hợp ăn ý với Varane và giúp MU bảo vệ thành công mành lưới. Khi Shaw đá trung vệ, vị trí hậu vệ trái của MU thuộc về Malacia. Và trong cuộc họp báo trước trận gặp Bournemouth, HLV Erik Ten Hag rất hài lòng với những màn trình diễn của Luke Shaw. Ông nói:

“Ở trận đấu với Burnley tại cúp Liên đoàn, chúng tôi không có những lựa chọn tốt nhất ở vị trí trung vệ Luke Shaw nói rằng cậu ấy có thể chơi ở vị trí này, nhưng tôi đã sử dụng Casemiro. Đến trận đấu với Nottingham, tôi đã quyết định để Luke Shaw đá trung vệ. Và ở trận đấu với Wolves, cậu ấy cũng chơi ở vị trí này”.

“Trong hai trận đấu gần nhất, tôi nghĩ Luke Shaw đã thi đấu xuất sắc và gây ấn tượng. Chúng tôi cũng biết rằng cậu ấy thực sự giỏi ở vị trí hậu vệ cánh trái, nhưng đây là một lựa chọn bổ sung và nó luôn cần thiết đối với một đội bóng."

“Bạn luôn phải thay đổi theo hoàn cảnh, và những cầu thủ đa năng thực sự cần thiết. Khi Harry Maguire và Victor Lindelof bị ốm, chúng tôi cần các tiền vệ hoặc các hậu vệ cánh chơi ở vị trí trung vệ. Casemiro đã chơi tốt ở vị trí trung vệ, Luke Shaw cũng làm rất tốt trong trận đấu với Nottingham Forest. Tôi nghĩ, trước Wolves, chúng tôi đã có cách tiếp cận trận đấu tốt nhất với Varane và Luke Shaw."

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X