Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Erik ten Hag chỉ đứng sau Jose Mourinho

Thứ Tư 29/05/2024 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thống kê, kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, tỷ lệ thắng của MU dưới thời Erik ten Hag chỉ đứng sau duy nhất Jose Mourinho. 

MU đã chơi không tốt ở mùa giải năm nay. Họ xếp bét bảng A Champions League, sau đó sớm trở thành cựu vương ở cúp Liên đoàn Anh. Ở Premier League Man đỏ chỉ xếp thứ 8. Những kết quả tệ hại khiến áp lực lớn đè lên vai HLV Erik ten Hag.

Rất may là MU đã vô địch FA Cup sau chiến thắng 2-1 trước Man City, chiến thắng này giúp họ có vé dự Europa League mùa tới. Đánh bại Man City cũng giúp Ten Hag có cơ hội tiếp tục dẫn dắt MU. BLĐ Man đỏ sẽ nhóm họp trước khi đưa ra kết luận cuối cùng về tương lai cựu HLV Ajax. 

Theo thống kê, kể từ khi dẫn dắt MU, Ten Hag đã trải qua 114 trận trên cương vị là HLV trưởng của Quỷ đỏ. Ông thắng 66 trận trong nhiệm kỳ của mình tại Old Trafford, đạt tỷ lệ thắng là 57,9%. Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, tỷ lệ thắng của MU dưới thời Erik ten Hag chỉ đứng sau duy nhất Jose Mourinho. 

Erik ten Hag chỉ đứng sau Jose Mourinho 1
Tỷ lệ thắng của Ten Hag so với các HLV gần đây của MU

Ralf Rangnick, Ole Gunnar Solskjaer, Louis van Gaal và David Moyes đều kém hơn khi so sánh với Ten Hag, trong khi Jose Mourinho nhỉnh hơn một chút. Rangnick ghi nhận tỷ lệ thắng thấp nhất trong thời gian tạm thời nắm quyền. Ông đã thắng 38% trong 29 trận đấu của mình, trong khi Solskjaer giành được 54,2% và Mourinho có 58,3%. 52,4% của Van Gaal kém hơn một chút so với 52,9% của David Moyes.

Mourinho đạt được nhiều thành công nhất về mặt danh hiệu khi giành được League Cup , Europa League và Community Shield trong thời gian cầm quyền. Ten Hag đứng tiếp theo trong danh sách đoạt cúp bạc, với Carabao Cup và FA Cup mùa này.

Thành tích của Ten Hag cũng tốt hơn Huyền thoại Sir Matt Busby có tỷ lệ thắng là 51,4% sau 1141 trận cầm quân. Trong khi đó, Ron Atkinson đã thắng đúng một nửa trong số 292 trận của mình. Tommy Docherty đã thắng 46,9% trong số 228 trận của mình, trong khi 201 trận do Dave Sexton dẫn dắt mang lại tỷ lệ thắng 40,3.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X