Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Erik Lamela: Hãy hoàn tất hành trình của một ngôi sao

Thứ Hai 18/11/2013 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Erik Lamela đã từng được đánh giá là một trong những cầu thủ tiềm năng nhất thế giới ngay từ khi còn rất nhỏ, cho tới khi chuyển tới Roma, anh tiếp tục thể hiện khả năng chơi bóng thiên bẩm của mình. Những khó khăn mà cầu thủ trẻ người Argentina đang gặp phải tại Anh đã bước đầu được giải quyết và hi vọng anh sẽ tiếp tục trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai để hoàn tất hình trình của một ngôi sao.

erik lamela
 

Cậu nhóc với đam mê bóng đá

Bóng đá là một môn thể thao được phổ biến rất rộng rãi tại Argentina. Người ta chơi bóng ở mọi nơi, trên sân cỏ, bãi biển và ngay cả những vỉa hè đường phố. Không ít những tài năng như Tevez, Zanetti hay Aguero đã từng góp mặt trong đám trẻ đá bóng trên những vỉa hè hay những bãi đất bỏ không đầy sỏi đá. Và trong đám những đứa trẻ đó còn có Erik Lamela, cậu bé đã từng gia nhập câu lạc bộ nổi tiếng River Plate ngay từ khi 7 tuổi. Ít người biết rằng, tại thời điểm đó những chuyên viên của Barcelona đã từng đề nghị một bản hợp đồng trị giá hơn 100,000 bảng cho cậu nhóc này, đi kèm với một ngôi nhà và lời hứa sẽ bố trí công việc cho bố mẹ cậu chỉ để họ chuyển tới sống ở Barcelona. Một bản hợp đồng như thế cũng đã từng được chấp nhận bởi Lionel Messi, một trong những cầu thủ mà khi giải nghệ chắc chắn sẽ trở thành một huyền thoại.

Năm 2004, một đoàn quay phim thể thao đã tới Argentina để phòng vấn cậu nhóc Lamela mới 12 tuổi, sau khi cậu ghi 120 bàn thắng cho đội trẻ của River Plate. Trong thước phim đó, Lamela đã phát biểu rằng ước mơ của cậu là theo bước chân của Maradona, đưa tuyển Argentina lên đỉnh thế giới.

Sau cú sốc xuống hạng mùa 2010-2011, River Plate đã phải thanh lí hàng loạt những ngôi sao để cân bằng lại tài chính và trong đó có Lamela, “sao mai” mới 18 tuổi đã có giá lên tới hơn 12 triệu bảng, chuyển sang chơi cho Roma. Và vẫn với một niềm đam mê chơi bóng như từ khi còn nhỏ, Lamela tiếp tục thi đấu đầy quyết tâm và dần dần khẳng định vị thế của mình đặc biệt là mua 2012-2013 khi anh ghi được 15 bàn thắng và kiến tạo 6 bàn trong 35 trận ra sân cho đội bóng áo bã trầu.

Đừng để giấc mơ dang dở

Không ít những cầu thủ trẻ không thể trở thành một ngôi sao lớn vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Với những màn trinh diễn nghèo nàn tại Premier League những trận đầu mùa, những con mắt nghi ngờ lại tiếp tục hướng về phía chàng trai xứ tango.

Lamela có những tố chất của một tiền đạo cánh hàng đầu thế giới, tốc độ, kĩ thuật, khả năng dứt điểm và cả những cú sút xa nguy hiểm. Vị trí của anh tại Tottenham cũng chưa có ai có thể đủ tầm để thay thế, ngay cả Townsend, anh đang nổi như cồn tuy nhiên tất cả đều biết truyền thông Anh thường hay ca ngợi những cầu thủ tới từ xứ sở sương mù như thế nào. Nếu có gì đó ngăn cản anh hòa nhập, thì đó có lẽ chỉ là vấn đề tâm lí thi đấu và việc làm quen với hệ thống mới ở Spurs.

Con đường của Lamela đang đi đã được bắt đầu và tiếp sau đó đều thấy dáng dấp của một tài năng tầm cỡ thế giới và sẽ thật là thú vị nếu anh có thể viết tiếp câu chuyện của mình.
 
Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X