Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Erik Lamela đang lạc lối ở London

Thứ Sáu 18/10/2013 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Erik Lamela cập bến Tottenham với biết bao sự kỳ vọng sau khoảng thời gian chơi rất hay trong màu áo AS Roma. Thế nhưng, tất cả sự kỳ vọng ấy như đổ sông đổ biển khi mà tiền vệ người Argentina đã không thể thích ứng với môi trường bóng đá Anh.

30 triệu bảng là số tiền mà Spurs bỏ ra để mang Lamela về với White Hart Lane, kèm theo đó là sự tin tưởng về việc cầu thủ này sẽ mang phong độ ấn tượng dưới màu áo Roma đến London. Nhưng dường như mọi thứ đang ngày càng xấu đi.

erik lamela
 

Tottenham khởi đầu mùa bóng này cũng không đến nổi nào. Sau 7 vòng đấu đầu tiên, họ giành được 13 điểm, tạm đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, bản hợp đồng mới của đội bóng-Erik Lamela, vẫn cứ im hơi lặng tiếng. Anh đã không còn giữ được phong độ cao như hồi khoác áo Roma. Những pha đi bóng lắt léo, hay những cú dứt điểm chớp nhoáng của anh dần trở nên vô hại.

Lamela trong một lần trả lời phỏng vấn Sky Sports mới đây đã phải thừa nhận rằng anh chưa thể thích ứng với môi trường bóng đá Anh. Ở Italia, thông thường Lamela thi đấu theo ý đồ chiến thuật của huấn luyện viên, trong khi đó ở Anh, anh phải hoạt động như một cái máy, di chuyển và chạy chỗ liên tục. Lamela vốn giàu kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật, nhưng thể lực không phải là điểm mạnh của anh.

Và chính vì thích nghi chậm chạp, Lamela đang dần bị thải loại khỏi những kế hoạch của Villas Boas. Cho đến thời điểm này của mùa bóng, Lamela mới ra sân có 6 lần ở tất cả các đấu trường và dấu ấn mà cầu thủ này để lại cũng vô cùng ít ỏi. Tệ hại hơn, khi Lamela đang trình diễn một phong độ nhạt nhoà thì các cầu thủ khác ở hàng tiền vệ của Spurs đều đang chứng tỏ được khả năng của mình.

Andros Townsend ngày càng tiến bộ, chiếm vị trí chính thức ở câu lạc bộ và vừa có màn ra mắt đội tuyển Anh cực kỳ ấn tượng. Nacer Chadli là nhân tố có khả năng gây đột biến với lối chơi tốc độ và đầy sức mạnh. Gylfi Sigurdsson có khả năng lĩnh xướng thế công của Spurs nhờ vào tầm quan sát và tư duy chiến thuật tốt. Trong khi đó, Aaron Lennon cũng vừa trở lại sau chấn thương.

Với chừng ấy con người như thế ở hàng tiền vệ, Lamela phải nỗ lực hết công suất mới có thể cạnh tranh một suất đá chính. Ấy vậy mà, anh vẫn chưa cho thấy những tín hiệu tích cực. Lamela vẫn đang lạc lối giữa London. Thêm nữa, cầu thủ này 21 tuổi dường như vẫn chưa chịu đựng được sức ép lớn từ phía truyền thông, cũng như người hâm mộ.

Rõ ràng, Lamela đã không có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi gia nhập Tottenham. Hành trang của anh mang đến London chỉ là chút kinh nghiệm thi đấu ở trời Âu sau 3 năm gắn bó với Roma. Giờ đây, nếu không muốn phí hoài sự nghiệp, Lamela cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để sớm tìm lại bản ngã của mình. Bằng không, anh sẽ tự chôn vùi tương lai của mình xuống hố sâu.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X