Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Erik Lamela: Đã sẵn sàng là một "Bale mới"

Chủ Nhật 25/08/2013 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2011, River Plate thua sốc Belgrano trong trận play-off và lần đầu tiên trong lịch sử hào hùng 110 năm của mình phải xuống hạng. Nhưng với chàng trai trẻ Erik Lamela, mọi thứ mới chỉ bắt đầu...

Lamela trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của "Dòng sông bạc" và năm 2009 có trận ra mắt đội một trong trận gặp Tigre. Đó cũng là trận đấu duy nhất của anh trong mùa giải 2009-2010. Chỉ 1 năm sau, Lamela đã tiến bộ thần tốc, ra sân 34 trận và ghi được 4 bàn. Nhưng sự xuất sắc của Lamela cũng không thể giúp River Plate tránh khỏi cảnh rớt hạng. Sau khi tỏa sáng trong màu áo ĐT U20 Argentina tại giải VĐTQ U20 mùa Hè năm 2011, Lamela đã có cơ hội thử sức mình ở trời Âu, với điểm đến là AS Roma.

Erik Lamela đã sẵn sàng là một Bale mới
Erik Lamela đã sẵn sàng là một "Bale mới"

Từng từ chối Barca

Đáng ra, Lamela đã có thể đến châu Âu từ 7 năm trước, khi Barcelona phát hiện ra anh trong một giải đấu trẻ quốc tế ở Tây Ban Nha. Nhưng với sự ủng hộ của River Plate, bố mẹ anh đã từ chối và quyết định ở lại Buenos Aires. 7 năm đó cũng không uổng phí, bởi Lamela đã trưởng thành và trở thành trụ cột ở vị trí mà trước đó River từng có những Pablo Aimar hay Andres D’Alessandro.

Lamela đến Olimpico với giá 10 triệu bảng. Khi còn ở quê nhà, Lamela từng được ví với người đàn anh Javier Pastore vì sự tương đồng trong lối chơi. Ở Roma, anh được thi đấu tự do hơn chứ không chỉ bó buộc ở bên cánh. Lamela có thể xâm nhập vào trung lộ hoặc đâm thẳng vào vòng cấm địa đối phương. Vị trí mới giúp những điểm mạnh nhất của Lamela là khả năng đi bóng và nhãn quan chiến thuật nhạy bén được phát huy tối đa.

Cũng chính vì vậy, Lamela thăng tiến như cá gặp nước. Mùa đầu tiên tập thích nghi với môi trường mới, Lamela cũng đã ra sân 29 trận và ghi được 4 bàn. Mùa trước, anh đã bùng nổ với 15 bàn thắng sau 33 lần ra sân. Quá ấn tượng với một cầu thủ mới chỉ 21 tuổi. Dù Roma có một mùa giải thất bại: Xếp thứ 6 ở Serie A và thua kình địch Lazio trong trận chung kết Coppa Italia, Lamela vẫn có một mùa giải đáng hài lòng

Sẵn sàng thay thế Bale

Những khó khăn về tài chính khiến Roma buộc phải rao bán Lamela, và Tottenham đang tiến gần đến việc chiêu mộ cầu thủ người Argentina với giá khoảng 30 triệu bảng. Spurs mua Lamela với hy vọng anh có thể thay thế được Bale. Spurs đã đưa về Nacer Chadli, một cầu thủ chạy cánh trái. Nhưng Chadli chỉ là một tiền vệ cánh đơn thuần với nhiệm vụ kiến tạo là chính. Lamela toàn diện hơn hẳn, và nếu thể hiện được đúng khả năng của mình, một suất đá chính là điều năm trong tầm tay của cầu thủ người Argentina.

Dù thi đấu chủ yếu ở cánh phải, nhưng Lamela cũng không gặp vấn đề gì khi chuyển sang chơi ở cánh đối diện. Anh có lối chơi tương đối giống Bale: Xuất phát từ cánh, thi đấu tự do và có khả năng săn bàn rất tốt. Anh sẽ giúp lối chơi tấn công của Spurs trở nên đa dạng và khó lường hơn.

Trong những năm gần đây, Premier League đã "La Liga" hóa trông thấy, với sự xuất hiện của rất nhiều cầu thủ khéo léo và kĩ thuật. Lamela có thể sẽ tiếp tục đi theo con đường đó. Tất nhiên, thích nghi với một môi trường mới, một nền văn hóa mới là điều không hề đơn giản. Nhưng với một cầu thủ 21 tuổi từng từ chối Barcelona để ở lại cống hiến cho River Plate, và đối đầu với sự phẫn nộ của các CĐV sau khi đội bóng xuống hạng, Lamela có lẽ đủ bản lĩnh để sẵn sàng đón nhận thử thách.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X