Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Các sao trẻ Anh nên học tập “thần đồng” Sancho!

Thứ Ba 20/11/2018 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Eric Dier phát biểu về Jadon Sancho. Hậu vệ của Tottenham khuyến khích các tài năng trẻ nước Anh ra nước ngoài thi đấu học hỏi kinh nghiệm giống như thần đồng 18 tuổi.

Sancho tỏa sáng ở nước Đức


Mới 18 tuổi nhưng Jadon Sancho đã có 3 lần được khoác áo ĐT Anh. Tháng trước, sao trẻ người Anh ra mắt ĐTQG khi vào sân trong hiệp 2 trận hòa 0-0 trên sân Croatia tại UEFA Nations League. Sancho lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất khoác áo Tam sư (18 tuổi 201 ngày khi đó) sau Duncan Edwards (18 tuổi 183 ngày) lập nên năm 1955.

Đó là những phần thưởng dành cho Sancho sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Borussia Dortmund mùa này. Sau 1 năm từ khi gia nhập đội bóng Đức từ Man City, cầu thủ sinh năm 2000 đã có sự tiến bộ thần tốc. 11 lần ra sân đã qua cho Dortmund tại Bundesliga (chỉ 5 đá chính), Sancho đã có 4 bàn, 6 kiến tạo.

Eric Dier phát biểu về Jadon Sancho và các sao trẻ Anh hình ảnh
Sancho đang tỏa sáng tại Dortmund

Ngoài Sancho, một cầu thủ mới 18 tuổi khác là Reiss Nelson cũng chơi tại Bundesliga cho Hoffenheim dưới dạng cho mượn từ Arsenal. Sao trẻ này đã có 6 bàn tại hạng đấu cao nhất nước Đức tới lúc này.

Dier nhắn nhủ các sao trẻ Anh


Eric Dier phát biểu về Jadon Sancho. Thành viên thuộc biên chế của Tottenham khuyên các tài năng trẻ nước Anh ra nước ngoài thi đấu giống như thần đồng 18 tuổi.

Sao trẻ Anh kể chuyện gạt nước mắt xuất ngoại lập nghiệp
Jadon Sancho phát biểu về sự nghiệp. Tiền đạo 18 tuổi cho biết rất nhớ gia đình tại nước Anh song không hối hận khi sang Đức chơi bóng cho Borussia Dortmund.

Tôi hy vọng các cầu thủ khác sẽ tiếp nối những gì Jadon Sancho đang làm”, Dier nói với các phóng viên. “Điều đó rất quan trọng đối với sự phát triển của họ. Không chỉ trên phương diện một cầu thủ bóng đá mà còn là một người đàn ông.


Sancho đã ra khỏi vòng an toàn của mình và chấp nhận sống một mình ở nước ngoài. Những trải nghiệm đó rất quan trọng để bạn phát triển bản thân mình hơn nữa.

Dier theo gia đình tới Bồ Đào Nha sinh sống từ năm 7 tuổi và trưởng thành từ học viện của Sporting Lisbon. Cầu thủ 24 tuổi sẽ trở lại đất nước thuộc bán đảo Iberia vào tháng 6 năm sau khi ĐT Anh giành vé tới bán kết UEFA Nations League sau trận thắng Croatia 2-1 hôm chủ nhật.

Đây sẽ là lần đầu tiên tôi quay trở lại Bồ Đào Nha và chơi bóng ở đó kể từ khi rời đi (đến Tottenham năm 2014), đó sẽ là một kỷ niệm đặc biệt”, Dier nói thêm. “Đó là nhà của tôi vì vậy tôi rất vui khi trở lại.”

Xem thêm một số bài viết về ĐT Anh trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X