Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Eric Dier có xứng đáng để M.U chi ra 50 triệu bảng?

Thứ Năm 13/07/2017 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham khẳng định chỉ bán tiền vệ Eric Dier với giá 50 triệu bảng. Vậy M.U có nên bỏ ra số tiền lớn như vậy để đưa về cầu thủ 23 tuổi?

 

Lý do nên mua Eric Dier

Tiền vệ Eric Dier đang là một trong những ngôi sao sáng giá của Tottenham và cả ĐT Anh. Cầu thủ 23 tuổi còn hợp đồng tới năm 2021 và chủ tịch Daniel Levy của Spurs tuyên bố sẽ chỉ để Dier ra đi nếu nhận được 50 triệu bảng. M.U có những lý do để đáp ứng yêu cầu từ phía đội bóng thành London. Thứ nhất, Dier còn rất trẻ, nên có thể đóng góp cho M.U trong một thời gian dài nữa. Không những vậy tiền vệ sinh năm 1994 còn có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League hết sức dồi dào. Nhờ vậy, Dier sẽ không mấy khó khăn để hòa nhập vào môi trường ở Quỷ đỏ. 
MU co nen chi 50 trieu bang cho tien ve Eric Dier  hinh anh
Eric Dier còn rất trẻ và có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League
Thứ hai, sự đa năng có thể giúp Dier trở thành quân bài quan trọng của HLV Jose Mourinho. Ngôi sao người Anh có thể đá trung vệ hoặc tiền vệ trung tâm. Dier còn được đánh giá cao ở khả năng phân phối bóng với tỉ lệ chuyền chính xác 87%. Do vậy, cầu thủ này có thể làm tốt nhiệm vụ phân phối bóng và điều tiết trận đấu dù có đá trung vệ hay tiền vệ phòng ngự. Còn nữa, trong quá khứ, không ít cầu thủ Tottenham chuyển tới sân Old Trafford và gặt hái thành công như Teddy Sheringham, Michael Carrick, Dimitar Berbatov. Và Dier hoàn toàn có thể là cái tên tiếp theo.

Lý do không nên mua Eric Dier

Nổi bật với sự đa năng, nhưng người ta không thể biết vị trí sở trường của Dier đích thực là ở đâu. Ngoài trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự, cầu thủ người Anh còn biết đá hậu vệ phải, nhưng ở vị trí này, Dier sẽ khó cạnh tranh với Antonio Valencia ở Old Trafford, bởi ngôi sao người Ecuador đang nhận được sự tín nhiệm rất lớn từ Mourinho. 
MU co nen chi 50 trieu bang cho tien ve Eric Dier  hinh anh 2
 Dier không chơi nổi bật ở một vị trí cụ thể
Khi Tottenham đá 3-4-2-1, Dier đã trở thành 1 trong 3 hậu vệ của “Gà trống” bên cạnh Jan Vertonghen và Toby Alderweireld. Nhưng khi Spurs sử dụng sơ đồ với 2 trung vệ thì Dier phải ngồi dự bị. Do đó, nếu đến sân Old Trafford, khả năng cầu thủ sinh năm 1994 chen chân vào một vị trí nơi trung tâm hàng là không cao. Mourinho đã đưa về Lindelof và cầu thủ người Thụy Điển gần như chắc chắn sẽ cùng với Bailly hợp thành bộ đôi trung vệ số 1 của Man đỏ ở mùa giải tới. 
Sao trẻ M.U gửi lời cảnh báo tới các đàn anh
Sao trẻ Andreas Pereira khẳng định anh đã sẵn sàng để nắm giữ một vị trí quan trọng hơn trong đội hình của Man United ở mùa giải tới.
Do đó, tiền vệ phòng ngự sẽ là nơi thích hợp nhất để Dier thể hiện mình ở sân Old Trafford. Anh được kỳ vọng sẽ dọn dẹp những mối nguy hại với hàng thủ từ khu vực giữa sân, tạo điều kiện cho Paul Pogba chuyên tâm vào nhiệm vụ hỗ trợ tấn công. Nhưng các thống kê chỉ ra rằng, khả năng phòng ngự của cầu thủ người Anh là không quá ấn tượng.
MU co nen chi 50 trieu bang cho tien ve Eric Dier  hinh anh 3
50 triệu bảng cho Dier là số tiền quá lớn
Cụ thể, Dier chỉ tắc bóng thành công 37 lần ở Premier League mùa vừa rồi, kém rất xa so với Herrera (64) và Kante (82). Ngôi sao người Anh cũng chỉ có 38 lần đánh chặn thành công, thông số tương tự của Kante là 83 còn Herrera là 86. Tiền vệ 23 tuổi cũng không được đánh giá quá cao ở khả năng hỗ trợ tấn công khi chỉ có 14 lần tạo cơ hội cho các đồng đội sau 36 lần ra sân ở Premier League mùa 2016/17, lép vế so với 21 của Kante và 31 của Herrera. Ở Tottenham, Dier chỉ là lựa chọn thứ 3 ở vị trí tiền vệ trung tâm, sau Victor Wanyama và Mousa Dembele. Bởi vậy, với 50 triệu bảng M.U có thể đem về những tiền vệ phòng ngự chất lượng hơn hẳn ngôi sao của Spurs.
Lacazette vs Lukaku: “Bom tấn” nào khủng khiếp hơn?
Lacazette và Lukaku là những bản hợp đồng đắt giá ở Premier League Hè 2017, vậy bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal và tân binh sáng giá của M.U ai được đánh giá...
Còn nữa, Dier mới chỉ thật sự nổi lên trong 2 mùa giải gần đây. Bản lĩnh cũng là điểm hạn chế của cầu thủ 23 tuổi. Không ít trận đấu với những đối thủ lớn. anh bị HLV Pochettino thay ra chỉ vì không giữ được sự bình tĩnh, cái đầu lạnh trước áp lực từ phía đối thủ. Tất nhiên là Dier còn trẻ và có thể khắc phục được điểm yếu này trong tương lai, nhưng Mourinho hiện giờ cần những cầu thủ ngay lập tức cải thiện chất lượng đội hình chứ không phải phục vụ cho tương lai lâu dài.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X