Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Eric Dier: Chiến binh của Tottenham, tương lai của tuyển Anh

Thứ Tư 30/03/2016 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành công mà Tottenham có được ở mùa giải này một phần nhờ vào những đóng góp của tiền vệ phòng ngự Eric Dier. Cầu thủ 22 tuổi cũng cho thấy rằng anh chính là tương lai của tuyển Anh.


⇒  Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin về: Tin tức thể thao 24h và nhận định bóng đá nhanh chóng nhất.

Chiến binh thầm lặng của Tottenham

Tottenham đang trải qua một mùa giải rất thành công, Spurs đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League với 5 điểm ít hơn đội đầu bảng Leicester. Trong bối cảnh mùa giải còn 7 vòng, cơ hội để “Gà trống” lên ngôi vào cuối mùa là vẫn còn. Tottenham đang bay cao với phong độ ấn tượng của bộ đôi Alli-Kane và sự chắc chắn nơi hậu tuyến của Toby Alderweireld hay Hugo Lloris, nhưng sẽ là thiếu xót nếu không nhắc đến những đóng góp thầm lặng của tiền vệ phòng ngự Eric Dier.
DT Anh hinh anh
Pochettino đã giúp Dier trưởng thành hơn rất nhiều
Trận mở màn Premier League mùa giải 2014/15 là trận đá chính đầu tiên của tiền vệ Eric Dier cho Tottenham tại giải Ngoại hạng. Ở trận derby thành London với West Ham, chính cầu thủ sinh năm 1994 là người ghi bàn ở những phút bù giờ mang về chiến thắng cho Spurs. Kể từ sau màn ra mắt hoàn hảo đó Dier đã có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Mauricio Pochettino, Dier đã biến từ một trung vệ trở thành một máy quét ở giữa sân. Mùa này, cầu thủ 22 tuổi ra sân tới 30 lần trong màu áo “Gà trống” tại Premier League, anh là cầu thủ không thể thay thế nơi tuyến giữa trong sơ đồ chiến thuật của Pochettino.
ĐT Anh đang quá phụ thuộc vào Tottenham
Những con số thống kê đã chỉ ra việc Tam Sư đang phụ thuộc rất lớn vào bước chạy của những cầu thủ thuộc biên chế Tottenham.
Ở tuổi 22, Dier thi đấu vô cùng chững chạc ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ngôi sao mang áo số 15 bên phía Spurs luôn là cầu thủ di chuyển nhiều nhất bên phía Tottenham, anh thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự hoặc lao lên hỗ trợ tấn công khi cần. Khả năng công thủ của cầu thủ sinh năm 1994 là rất toàn diện. Theo thống kê, mỗi trận Dier có trung bình 2 tình huống lấy bóng từ chân đối thủ và 2,8 lần giải nguy thành công. Tottenham đang là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu (thủng lưới 24 bàn sau 31 vòng), phong độ ấn tượng đó có những đóng góp thầm lặng của Dier.
DT Anh hinh anh 2
Dier trở thành nhân tố
Ngoài ra, với chiều cao 1m88, Dier còn nổi bật với những tình huống không chiến. Bên cạnh đó, khả năng đọc tình huống và tranh chấp của cầu thủ này rất ấn tượng. Khả năng hỗ trợ tấn công cũng là điểm mạnh của cầu thủ này, bằng chứng là anh đã có 3 bàn và 1 kiến tạo tại giải Ngoại hạng. Hậu vệ 22 tuổi cho thấy anh là một trong những tiền vệ phòng ngự tốt nhất Premier League mùa này.

Tương lai của tuyển Anh

Eric Dier mới chỉ có trận ra mắt tuyển Anh vào tháng 11 năm ngoái, trận đấu với tuyển Đức mới đây mới chỉ là lần thứ 3 cầu thủ 22 tuổi có mặt trong đội hình Tam sư. Khả năng thu hồi bóng của đội tuyển Anh vẫn luôn là cơn đau đầu cho Roy Hodgson và thời gian tới có thể là lúc ông tìm ra một người có thể giải quyết vấn đề đó. Nhân vật đó có thể là Eric Dier. Đã từ rất lâu rồi người Anh mới tìm được một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa và có đẳng cấp như vậy. Sức trẻ, khả năng tắc bóng hoàn hảo và cực kì nhạy cảm trước các tình huống đối mặt là những điều mà tuyển Anh đang cần ở Dier.
Eric Dier Chien binh cua Tottenham, tuong lai cua tuyen Anh hinh anh 3
Eric Dier chơi ấn tượng trong chiến thắng trước tuyển Đức
Trong trận thắng tuyển Đức 3-2, Dier đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng. Theo kèm Thomas Muller, ngăn chặn sự sáng tạo của Mesut Ozil, Dier gần như làm tất cả nhiệm vụ có thể, thậm chí là ghi bàn quyết định. Những phút có mặt trên sân, cầu thủ 22 tuổi có tới 4 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 3 lần giải nguy thành công và 4 lần giành chiến thắng trong những tình huống không chiến. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 84% và quan trọng nhất là ngôi sao của Tottenham ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho đội bóng xứ sở sương mù ngay trên đất Đức. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, ngôi sao của Tottenham là một trong 3 cầu thủ được chấm điểm cao nhất.
Nội bộ ĐT Anh chia phe vì Wayne Rooney
Tài năng trẻ Ross Barkley tin đội trưởng Wayne Rooney vẫn có một vai trò quan trọng trong chiến dịch Euro 2016 của ĐT Anh.
Sự trưởng thành đáng ngạc nhiên của Dier cho thấy anh đã sẵn sàng cho giải đấu lớn đầu tiên ở cấp độ đội tuyển và người Anh hoàn toàn có thể tự tin vào kì Euro sắp tới. Còn đối với Roy Hodgson, coi như ông đã tìm được một câu trả lời hoàn hảo cho vị trí tiền vệ phòng ngự của mình. Kể từ sau Owen Hargreaves đội tuyển Anh mới lại có một tiền vệ phòng ngự hứa hẹn đến vậy.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X