Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Eric Bailly: “Hòn đá tảng” trong tay Mourinho

Thứ Hai 06/02/2017 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Mkhitaryan, Bailly có lẽ là cầu thủ chơi tốt thứ 2 bên phía Man United trong chiến thắng giòn giã 3-0 trên sân của Leicester vòng 24 Premier League vừa qua.

Mặc dù sớm trở lại Man Utd từ CAN 2017 do đội tuyển Bờ Biển Ngà bị loại từ vòng bảng song Bailly không thể lập tức lấy lại vị trí trong đội hình xuất phát do gặp phải chấn thương. Phải đến chuyến làm khách của nhà ĐKVĐ, Bailly mới bình phục và được HLV Jose Mourinho điền tên vào đội hình thi đấu. Và anh đã mau chóng chứng tỏ tư cách trung vệ số 1 Quỷ đỏ mùa này.

Đối đầu với Man United, HLV Ranieri cho ra sân sơ đồ 4-4-1-1 với bộ đôi tấn công quen thuộc Vardy – Okazaki đá cao nhất. Và trong những màn đối đầu tay đôi với cả hai cầu thủ này, Bailly hầu như luôn là người giành chiến thắng. Ở những cuộc đua tốc độ với Vardy, Bailly cũng không chịu thua bất cứ lần nào. Thống kê còn cho thấy, anh thậm chí không để các cầu thủ Leicester rê qua dù chỉ một lần.
Eric Bailly Hon da tang trong tay Mourinho hinh anh
Vardy nằm gọn trong túi Bailly

Những kỹ năng phòng ngự của Bailly vừa dũng mãnh vừa tinh quái. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẵn sàng sử dụng bất cứ bộ phận nào trên cơ thể để cản bóng và chặn đứng đợt tấn công của đối phương. Trận vừa rồi, Bailly đã tắc bóng thành công 3/4 lần, phá bóng giải nguy 8 lần, trong đó có 2 tình huống diễn ra trong vòng cấm địa đội nhà. Sự xuất sắc của Bailly đã làm Leicester chỉ có duy nhất một tình huống sút trúng đích trong cả trận.

Lối đá của Bailly rất đơn giản, mang hình mẫu một trung vệ cổ điển và khiến tất cả liên tưởng tới các trung vệ huyền thoại của Quỷ đỏ như Jaap Stam hay Nemanja Vidic. Cầu thủ 22 tuổi không sa đà vào việc triển khai, phân phối bóng như các trung vệ hiện đại mà chỉ tập trung chủ yếu vào nhiệm vụ phòng ngự đơn thuần
Ibrahimovic nói gì sau khi lập kỷ lục ở Premier League?
Ibrahimovic cho biết anh vẫn chưa đạt đến mục tiêu ghi bàn đề ra dù vừa mới trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi được 15 bàn tại Premier League.

 

Khi có bóng, Bailly luôn tìm cách chuyền nhanh nhất có thể. Nhưng kể cả bị đẩy vào thế khó hoặc bị đối phương áp sát, Bailly vẫn đủ khả năng tạo ra những đường chuyền tốt, chính xác. Đó là phẩm chất mà những trung vệ khác của United như Rojo, Jones hay Smalling không có.

Trên thực tế, không chỉ ở trận đấu với Leicester mà Bailly đã là một chốt chặn quan trọng bậc nhất nơi hàng thủ Man United ở mùa giải 2016/17. Mặc dù cặp trung vệ Jones – Rojo đã chơi tốt trong khoảng một tháng Bailly vắng mặt vừa qua nhưng chừng đó là không đủ để làm vị trí của ngôi sao người Bờ Biển Ngà bị lung lay.
Smalling Bailly
Sự trở lại của Bailly thắp sáng cơ hội lọt vào top 4 của M.U

Trước khi thắng Leicester, Man Utd đã hòa liên tiếp 3 trận tại Premier League mà một phần nguyên nhân do hàng thủ. Tuy nhiên, giờ đây khi “hòn đá tảng” Bailly đã trở lại, M.U đã có thể an tâm về hàng phòng ngự
M.U thắng dễ Leicester: Nghệ thuật tung đòn gió của Mourinho
Những thay đổi chiến thuật của Jose Mourinho kể từ giữa hiệp một đã giúp Man United trở nên nguy hiểm hơn và có liên tiếp 2 bàn thắng để kết thúc trận đấu ngay...

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X