Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ông lớn nước Anh tranh giành đội trưởng trẻ nhất lịch sử Champions League

Thứ Hai 19/06/2017 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal, Chelsea và Liverpool cùng trên đường đua chiêu mộ tiền vệ 19 tuổi Ruben Neves của Porto trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.

Ruben Neves sinh ngày 13/03/1997, tức là năm nay anh mới tròn 20 tuổi, ấy vậy mà anh đã gây được tiếng vang khắp Châu Âu suốt từ 3 mùa giải qua. Ở tuổi 17, Ruben Neves lập kỷ lục trong lịch sử Porto khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội một CLB cũng như là cầu thủ mang quốc tịch Bồ Đào Nha trẻ nhất từng ra sân đá chính ở đấu trường Champions League.

Sự nghiệp của Ruben Neves từ đó thăng tiến không ngừng và chỉ sau vỏn vẹn một năm, thời điểm 18 tuổi 7 tháng (10/2015), tiền vệ người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ trẻ nhất mang băng đội trưởng Champions League khi dẫn dắt các đồng đội Porto chiến thắng Maccabi Tel Aviv 2-0. Tháng 12 cùng năm, anh tiếp tục ghi danh vào sách sử khi là người cán mốc 50 trận cho Porto ở độ tuổi nhỏ nhất.

Ong lon nuoc Anh tranh gianh doi truong tre nhat lich su Champions League hinh anh
Arsenal, Chelsea và Liverpool tranh giành đội trưởng trẻ nhất lịch sử Champions League

Từng đó con số, từng đó kỷ lục là quá đủ để minh chứng cho tài năng xuất chúng của Ruben Neves và không bất ngờ, anh lọt vào mắt xanh của các ông lớn Châu Âu, đặc biệt là những tên tuổi của Premier League. Bộ ba Arsenal, Chelsea và Liverpool đều đang săn đón gắt gao tài năng trẻ tuổi 20 trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.

Sở hữu lối chơi tương đối toàn diện với nền tảng kỹ thuật rất ổn, vừa có thể phát động tấn công chuẩn xác, vừa sẵn sàng tham gia tranh chấp, hỗ trợ phòng ngự từ xa một cách thông minh và hiệu quả, Ruben Neves được giới truyền thông mệnh danh là “Sergio Busquets xứ Bồ”. Mẫu tiền vệ trung tâm đa năng như thế này đương nhiên vừa vặn với một môi trường đòi hỏi cao như ngoại hạng Anh.

Tam đại gia kể trên đều ít nhiều có những vấn đề ở khu trung tuyến, kể cả đối với một Chelsea đang là ĐKVĐ Premier League. HLV Antonio Conte chỉ thực sự tin tưởng N’Golo Kante, vốn cũng chỉ là một tiền vệ phòng ngự thuần túy, trong khi những Nemanja Matic hay Cesc Fabregas đều không có chỗ đứng vững chắc ở Stamford Bridge. Trong khi đó, Ruben Neves cũng có thể san sẻ gánh nặng ở Anfield với Jordan Henderson, đội trưởng người Anh vốn còn bị chấn thương hành hạ liên miên.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X