Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Enzo Maresca xác định 3 vị trí chủ chốt phải tăng cường ở Chelsea 

Thứ Tư 29/05/2024 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huấn luyện viên sắp tới của Chelsea, Enzo Maresca, được cho là sẽ ưu tiên ký hợp đồng với ba vị trí chủ chốt vào mùa hè này.

Enzo Maresca dự kiến sẽ được công bố là người thay thế Mauricio Pochettino vào ngày 31 tháng 5 hoặc đầu tháng 6, ông sẽ ký hợp đồng 5 năm với Chelsea, kèm theo điều khoản gia hạn thêm 1 năm. The Blues đã đồng ý một thỏa thuận bồi thường trị giá 10 triệu bảng để chấm dứt hợp đồng trước thời hạn giữa HLV người Italia và Leicester. 

Và dù Maresca hiện đang trong kỳ nghỉ và chưa được bổ nhiệm chính thức nhưng ông đã bắt đầu lên kế hoạch chuyển nhượng cho mùa hè đầu tiên tại Stamford Bridge. Tờ Telegraph đưa tin, HLV 44 tuổi sẽ ưu tiên ký hợp đồng với một thủ môn mới, hậu vệ trái và tiền đạo.

Tuy nhiên, điều này nói dễ hơn làm vì Chelsea sẽ chịu áp lực phải tuân thủ các Quy tắc về lợi nhuận và bền vững khi đã chi 1 tỷ bảng cho chuyển nhượng kể từ khi Todd Boehly tiếp quản. Hơn nữa, họ đã chi một số tiền đáng kể cho 3 vị trí nói trên trong vài năm qua và trước tiên sẽ cần phải bán trước khi mua. 

Enzo Maresca muon Chelsea nang cap 3 vi tri o He 2024
Enzo Maresca muốn Chelsea nâng cấp 3 vị trí ở Hè 2024

Mới mùa hè năm ngoái, 40 triệu bảng đã được trả cho Robert Sanchez và Djordje Petrovic, nhưng cả hai đều không có khả năng trở thành số 1 trong dài hạn, đặc biệt là sau khi để thủng lưới số bàn thắng kỷ lục ở Premier League. Kepa Arrizabalaga, thủ môn đắt giá nhất thế giới, cũng chuẩn bị trở lại Bridge sau khi trải qua mùa giải theo dạng cho mượn ở Real Madrid.

Robert Sanchez, Djordje Petrovic và Kepa, 2 trong số 3 thủ thành này sẽ phải rời đi nếu Chelsea quyết định mua thêm thủ môn mới. James Trafford của Burnley đang được Chelsea nhắm tới. Với tư cách là đội phó, có vẻ như Ben Chilwell sẽ không bị bán, điều đó có nghĩa là Marc Cucurella có thể phải rời đi. Ian Maatsen đã chơi xuất sắc ở vị trí hậu vệ trái khi được cho mượn ở Dortmund, nhưng có khả năng sẽ bị bán khi Chelsea tìm cách thu về những khoản tiền để đầu tư vào các thương vụ mới. 

Trên hàng công, hơn 300 triệu bảng đã được chi cho Raheem Sterling, Christopher Nkunku, Cole Palmer, Nicolas Jackson, Mykhailo Mudryk và Noni Madueke, nhưng trong số họ sẽ phải rời đi, qua đó nhường chỗ cho một ngôi sao tấn công mới. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X