Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea có biến lớn: Enzo Fernandez phân biệt chủng tộc, bị đồng đội tẩy chay

Thứ Tư 17/07/2024 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong màn ăn mừng danh hiệu Copa America 2024, tiền vệ Enzo Fernandez đã đăng tải lên mạng xã hội đoạn video hát những ca từ có lời lẽ phân biệt.

“Tụi nó chơi cho Pháp nhưng đến từ Angola. Mẹ của bọn nó người Nigeria, còn cha người Cameroon, nhưng trên quốc tịch thì ghi là Pháp” – là một phần trong lời bài hát mà Enzo Fernadez và các cầu thủ Argentina hát trên xe bus ăn mừng chức vô địch Copa America. Tiền vệ CLB Chelsea đã đăng tải đoạn video này trên mạng xã hội và nhận chỉ trích lớn.

Axel Disasi, Malo Gusto, Benoit Badiashile, Christopher Nkunku, Lesley Ugochukwu và Wesley Fofana đồng loạt unfollow Enzo Fernandez trên Instagram, con số vẫn chưa dừng lại. Cá nhân trung vệ Fofana thậm chí đăng tải đoạn video lên trang X với mô tả: “Bóng đá năm 2024 vẫn còn chỗ cho phân biệt chủng tộc”.

Enzo Fernandez bi dong doi tay chay
Enzo Fernandez bị đồng đội Chelsea tẩy chay

Ngay lập tức, Chủ tịch LĐBĐ Pháp đã liên hệ với người đồng cấp LĐBĐ Argentina và khiếu nại lên FIFA, với thông điệp lên án mạnh mẽ những phát biểu phân biệt chủng tộc không thể chấp nhận đối với các cầu thủ ĐT Pháp.

Trong khi đó, Enzo Fernandez cũng nhận ra sự nghiêm trọng của vấn đề và đã đăng tải lời xin lỗi trên trang cá nhân. Anh viết: “Tôi muốn chân thành xin lỗi vì đoạn video trên Instagram trong lễ ăn mừng. Bài hát có những ngôn từ mang tính xúc phạm cao và hoàn toàn không có bào chữa cho điều này.

Tôi phản đối mọi hành vi phân biệt và xin lỗi vì đã bị cuốn vào lễ ăn mừng Copa America. Đoạn video, khoảnh khắc và những ngôn từ đó không phản ánh con người và niềm tin của tôi. Tôi thành thật xin lỗi”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X