Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Enzo Fernandez lên tiếng sau vụ phân biệt chủng tộc

Thứ Tư 17/07/2024 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao của ĐT Argentina, Enzo Fernandez mới đây đã đăng bài xin lỗi sau vụ phân biệt chủng tộc cầu thủ Pháp.

Enzo Fernandez lên tiếng sau vụ phân biệt chủng tộc

"Tôi thành thật xin lỗi vì đăng tải đoạn video đã đăng tải trên Instagram khi ăn mừng cùng đội tuyển quốc gia”, Enzo Fernandez viết trên Instagram.

“Bài hát trong đoạn clip đó chứa đựng nhiều từ ngữ mang tính xúc phạm nặng nề và không có lời nào để bào chữa Tôi phản đối mọi hành vi phân biệt và xin lỗi vì đã bị cuốn vào lễ ăn mừng Copa America. Đoạn video, khoảnh khắc và những ngôn từ đó không phản ánh con người và niềm tin của tôi. Tôi thành thật xin lỗi”,

tiền vệ Chelsea bày tỏ.

Enzo Fernandez lên tiếng sau vụ phân biệt chủng tộc 1
Bài đăng của Enzo sau vụ việc

Trước đó trong lúc ăn mừng chức vô địch Copa America, Enzo Fernandez cùng các đồng đội đã hát vang bài hát mang tính phân biệt chủng tộc và kỳ thị người chuyển giới tại Argentina.

Nội dung bài hát này vô cùng phản cảm, với những câu như: "Họ chơi ở Pháp, nhưng tất cả họ đều đến từ Angola", "Họ thích ngủ với người chuyển giới", "Mẹ của họ là người Nigeria, bố của họ là người Cameroon, nhưng trên hộ chiếu lại ghi: người Pháp".

Ngay lập tức, những cầu thủ da màu của Chelsea như Axel Disasi, Malo Gusto, Wesley Fofana, bỏ theo dõi trên mạng xã hội. Thậm chí, huyền thoại John Terry và một số cầu thủ Anh như Connor Gallagher cũng có động thái tương tự để phản đối Enzo.

Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) ngay lập tức vào cuộc khi nộp đơn kiện lên FIFA. Họ yêu cầu tổ chức này đưa án phạt thích đáng cho Enzo và các cầu thủ của ĐT Argentia sau hành vi phân biệt chủng tộc.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X