Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Emirates Cup: Thắng lợi dành cho Valencia và Arsenal

Chủ Nhật 29/07/2007 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại giải đấu giao hữu trước mùa giải mới, Emirates Cup do Arsenal đăng cai với 3 vị khách mời: ĐKVĐ Serie A Inter Milan, Valencia và Paris St Germain, chủ nhà Arsenal đã thắng đội bóng đến từ nước Pháp còn Inter với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột đã gục ngã trước Los Che.

Valencia thắng dễ

Valencia nhẹ nhàng vượt qua Inter Milan

Inter Milan và Valencia đã cuộc tái ngộ sau "trận chiến Mestalla" nổi tiếng ở Champions League mùa giải trước. Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ, ở vòng loại knock-out đầu tiên của giải đấu danh giá nhất châu Âu, sau trận lượt về trên sân Mestalla, hai đội đã lao vào một cuộc ẩu đả dữ dội và dẫn đến việc một loạt cầu thủ của cả hai bên đã phải chịu những án phạt nặng nề từ UEFA.

Ở cuộc "hội ngộ" này, hầu hết những nhân vật chính của màn "đấu võ đài" lần đó đều không có mặt. Inter ra sân với một đội hình "lạ hoắc" gồm tới 4 cầu thủ trẻ ít người biết tới. Do lực lượng của Nerazzurri gồm nhiều cầu thủ Nam Mỹ và phần lớn trong số này mới trải qua kỳ Copa America 2007 nên cần thời gian nghỉ ngơi để hồi phục. Vì thế, HLV Mancini không thể mang tới nước Anh đội hình mạnh nhất của mình. Chỉ có Materazzi, Maxwell, Figo, Ibrahimovic là những cầu thủ hay có mặt trong đội hình chính thức của Inter mùa giải trước ra sân ở trận gặp Valencia.

Còn lại là thủ thành Toldo (dự bị cho Julio Cesar), Dacourt (dự bị cho Cambiasso, Viera), Cesar (mùa trước được đem cho CLB khác mượn), "siêu dự bị" Julio Cruz cùng 4 cầu thủ trẻ chưa có tên tuổi: Filippini, Fatic, Maaroufi, Bolzoni. Mãi cho đến hiệp 2, HLV Mancini mới tung 2 tân binh là David Suazo và Jimenez vào sân.

Nên không có gì khó hiểu khi Inter Milan trong mẫu áo đấu mới khá lạ mắt tỏ ra lép vế trước Valencia có mặt nhiều hảo thủ như David Villa, Baraja, Joaquin, Marchena, Albelda cùng bản hợp đồng mới từ Real Madrid, Ivan Helguera. Phút 13,

Gavilan đưa đội bóng Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước. Nhận đường chuyền dài của Baraja, cầu thủ này dứt điểm ở cự ly gần và thủ thành Toldo đã phạm sai lầm khi để bóng tuột ra và đi vào lưới.

Tân binh Suazo không giúp được gì nhiều cho Nerazzurri

"Họa vô đơn chí" chỉ sau nửa giờ thi đấu, ngôi sao của Inter, Zlatan Ibrahimovic đã phải rời sân do chấn thương và nhường chỗ cho Adriano. Ưu thế vẫn hoàn toàn thuộc về Valencia. Họ có bàn thắng thứ 2, khá giống với tình huống Milan ghi bàn ở trận chung kết Champions League vừa qua. Ở trận đó, Pirlo sút phạt trúng người Inzaghi và làm tung lưới Liverpool. Lần này, chân sút chủ lực của Los Che, David Villa sút phạt và bóng đã chạm vào lưng của Gavilan, đổi hướng khiến cho Toldo bó tay. Có một vài thời điểm, đã xảy ra một vài pha bóng căng thẳng nhưng may "trận chiến Mestalla" đã không tái hiện ở Emirates

Tình cảnh của Inter có vẻ sáng sủa hơn khi tân binh người Honduras, David Suazo vào sân. Nhưng sự tích cực của anh cũng không thể đem lại điều gì đó khác biệt. Thày trò HLV Flores vẫn nắm giữ thế trận. Họ lẽ ra đã được hưởng một quả penalty và cũng bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn nên không thể nâng cao tỷ số. 2-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Dù thua nhưng Inter không lấy gì làm buồn vì ĐKVĐ Serie A coi Emirates Cup là dịp để thử nghiệm những cầu thủ trẻ và các tân binh.

Đội hình thi đấu:
Inter
: Toldo (Julio Cesar); Filippini (Solari), Materazzi, Fatic, Maxwell; Figo (Suazo), Maaroufi (Dacourt), Bolzoni, Cesar (Jimenez); Ibrahimovic (Adriano), Cruz.
Valencia: Canizares; Caneira (Lillo), Helguera, Marchena, Moretti; Albelda (Sunny), Baraja; Joaquin (Angulo), Villa (Arizmendi), Gavilan (Mata); Silva (Morientes)

Chủ  nhà Arsenal tiếp tục định hình lối chơi thời "hậu Henry"

Tiền đạo trẻ Bendtner tạo được ấn tượng tốt cho HLV Wenger

HLV Wenger vẫn đang trên con đường xây dựng một Arsenal mới trong một mùa hè đầy biến động này. Sau Henry, đến lượt một cựu binh khác là Ljungberg đã ra đi. Giải đấu giao hữu do chính họ tổ chức này, chính là dịp để Wenger tiếp tục thử nghiệm những gương măt mới.
Eduardo da Silva chưa thể ra sân do đang phải chờ giấy phép lao động. Tomas Rosicky, Emmanuel Adebayor và Theo Walcott không thể tham dự do chấn thương.

Ở trận này, tân binh người Pháp Sagna cùng tiền đạo trẻ người Đan Mạch, Nicklas Bendtner (mùa trước cho Birmingham mượn) có mặt ở đội hình xuất phát. Nhưng chỉ có Bendtner phần nào để lại ấn tượng với một bàn thắng. Còn PSG coi đây là dịp để hoàn thiện lối chơi chứ không còn là thử nghiệm nữa bởi Ligue 1 cuối tuần sau đã mở màn. Hiệp 1 có vẻ thuộc về các vị khách đến từ nước Pháp. Họ kiểm soát bóng và chơi tốt hơn trong khi Arsenal liên tục có những đường chuyền hỏng. Pauleta và Luyindula là những mũi nhọn nguy hiểm nhất của PSG nhưng họ chưa lấy lại được cảm giác ghi bàn của mình.

Chơi kém đối thủ nhưng đội bóng thành London lại vượt lên dẫn trước. Gael Clichy tạt bóng vào trong vòng cấm, Bendtner đỡ ngực đưa bóng ra cho tiền vệ Flamini và dù đã ngã nhưng cầu thủ này vẫn đưa được bóng vào lưới. Sau giờ nghỉ, HLV Wenger tiến hành một loạt những sự thay đổi người còn PSG vẫn giữ y nguyên đội hình. Sự thay đổi tập trung chủ yếu ở tuyến tiền vệ và Arsenal đã chơi tốt hơn. Tốc độ của trận đấu được tăng cao. Dường như khao khát thể hiện mình của các cầu thủ mới vào sân đã mang lại động lực thi đấu mới cho đội chủ nhà.

Arsenal vẫn còn nhiều việc phải làm

Phút 70, tiền đạo trẻ Bendtner nâng tỷ số lên 2-0 sau pha kết thúc ở cự ly gần từ cú đá phạt góc của Denilson. 10 phút sau, PSG rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1 với pha lập công của  Luyindula. Đáng nhẽ, cách biệt 2 bàn đã được duy trì nếu Bendtner thực hiện thành công quả đá phạt đền 11m sau khi Hleb bị phạm lỗi trái phép trong vòng cấm. Thủ thành Landreau đã ôm gọn cú sút của Bendtner.

Chắc hẳn, HLV Wenger vẫn chưa thể hài lòng với các học trò dù họ giành chiến thắng. Arsenal vẫn cần phải phấn đấu nhiều nếu muốn thành công ở mùa giải mới nhưng nếu cầu thủ trẻ nào cũng thể hiện được mình như Bendtner, Clichy hay Denilson thì tương lai của The Gunner vẫn khá tươi sáng.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Alumnia - Senderos, Clichy (Randal 71'), Toure (Gallas 46'), Sagna (Hoyte 46') - Denilson, Diaby, Fabregas (Traore 46'), Flamini (Eboue 46') - Van Persie (Hleb 46'), Bendtner
PSG: Landreau, Camara, Mulumbu (Ngoyi 74'), Frau, Armand, Traore, Clement, Digard, Rothen, Pauleta, Luyindula

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X