Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Emirates Cup: Hàng thủ kém cỏi khiến Arsenal phải trả giá trước đội bóng hàng đầu Argentina

Chủ Nhật 31/07/2011 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dẫn trước tới 2-0 nhưng rốt cục, các sai lầm tệ hại của tuyến dưới đã buộc Arsenal phải chấp nhận kết quả hoà 2-2 chung cuộc trong trận mở màn của Emirates Cup.

Emirates Cup là giải đấu giao hữu mùa hè thường niên do Arsenal tổ chức, diễn ra tại sân nhà Emirates của "Pháo thủ" trong vòng 2 ngày liên tiếp. Thông thường sẽ có 4 đội tham gia giải gồm chủ nhà Arsenal và 3 đội khách mời. Mỗi đội sẽ chỉ thi đấu 2 trận theo kết quả bốc thăm ngẫu nhiên và đội nào giành điểm số cao nhất sẽ đoạt cúp vô địch. Hiện, Arsenal cũng chính là ĐKVĐ giải đấu. Những năm trước, bên cạnh việc tính điểm cho kết quả thắng - thua như bình thường (thắng 3 điểm, hoà 1 điểm) thì mỗi bàn thắng ghi được cũng được tính 1 điểm song năm nay, điều luật đó đã được dỡ bỏ. Ba vị khách tham dự Emirates Cup 2011 là Boca Juniors, đội bóng giàu truyền thống bậc nhất đất nước Argentina, New York Red Bulls, CLB đang sở hữu Thierry Henry, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal và Paris St Germain, "gã nhà giàu" mới nổi của làng bóng đá Pháp nhờ sự hậu thuẫn của tập đoàn đầu tư Qatar với tổng tài sản lên tới gần ... 100 tỷ USD.

Arsenal bị đối thủ lội ngược dòng thành công

Ở lượt đầu, Arsenal gặp Boca Juniors còn  New York Red Bulls đối diện với PSG (đội trưởng Cesc Fabregas không thi đấu ở giải này bởi Wenger muốn giải quyết xong xuôi câu chuyện tương lai của tiền vệ người Tây Ban Nha). "Giáo sư" người Pháp đã sắp xếp một đội hình xuất phát khá mạnh với quyết tâm đánh bại đội bóng Argentina. Các trụ cột như Nasri, Wilshere, Van Persie, Koscielny có mặt ngay từ đầu. Hai tân binh mới chiêu mộ (Gervinho và Jenkinson) tiếp tục được thử sức, trong đó Gervinho đã thi đấu cực kỳ nổi bật trong trận ra mắt Arsenal (lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước FC Cologne hồi cuối tuần trước).

Trong khoảng nửa đầu hiệp 1, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt, không hấp dẫn. Chủ yếu hai đội tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân chứ ít khi xâm nhập được vòng cấm của nhau do thiếu sắc sảo trong tấn công. Tình huống đáng kể duy nhất là pha bật cao đánh đầu thoải mái của Schiavi do sự lơ là của các hậu vệ đối phương nhưng rất may, trái bóng đi không trúng đích. Tuy nhiên, đến phút 29, Arsenal đã phá vỡ được thế bế tắc. Trong một đợt phản công nhanh, Wilshere phất đường chuyền dài cực kỳ chuẩn xác để Gervinho bắt tốc độ lao xuống bên hành lang cánh trái rồi căng ngang vào trong, rất đúng tầm di chuyển của Van Persie. Không mắc phải sai lầm nào, tiền đạo người Hà Lan (đeo băng thủ quân ở trận này) làm tung lưới đội bạn.

Trước khi ra nghỉ, Arsenal tạo thêm vài ba cơ hội ăn bàn nữa song cả Van Persie và Armand Traore đều bỏ lỡ. Bước sang hiệp 2, Arsenal thay liền 5 cầu thủ khi Gervinho, Van Persie, Wilshere, Koscielny, Fabianski rời sân nhường chỗ cho các đồng đội khác. Song "Pháo thủ" chỉ mất chưa đầy một phút để gia tăng cách biệt. Pha dẫn bóng kỹ thuật của Carlos Vela bị chặn lại trước vòng cấm nhưng Aaron Ramsey đã có mặt đúng lúc, co chân tung ra cú sút trái phá, làm bó tay thủ thành Boca. Tiền vệ sinh năm 1990 mà sự nghiệp tưởng như đã bị huỷ hoại sau chấn thương gãy chân nghiêm trọng vào đầu năm 2010 đã thể hiện phong độ khá tốt trong giai đoạn chuẩn bị này, hứa hẹn một tương lai tươi sáng ở mùa tới.

Không còn gì để mất và cũng muốn chứng tỏ đẳng cấp của mình, Boca ào lên dữ dội (họ là đội bóng Nam Mỹ đầu tiên được mời tham dự Emirates Cup). Hàng thủ Arsenal bắt đầu đối diện với những bài test thật sự và sai sót đã xuất hiện. Phút 69, Squillaci khống chế bóng thiếu cẩn trọng bên phần sân nhà và bị đối phương cướp mất. Nhạc trưởng lừng danh, Juan Roman Riquelme nhanh chóng tận dụng cơ hội vàng để tổ chức tấn công và Lucas Viatri là người dứt điểm cuối cùng, buộc Mannone phải vào lưới nhặt bóng. Vài phút sau, tới lượt Djourou, cầu thủ đá cặp trung vệ với Squillaci mắc sai lầm. Hậu vệ người Thuỵ Sĩ đã có động tác lấy bóng cực nghiệp dư, qua đó giúp tiền đạo vào sân thay người Mouche một tay trong việc đánh bại Mannone.

Hai bàn thua liên tiếp đã hạ gục hoàn toàn tinh thần của Arsenal và họ không gượng dậy được nữa trong khoảng thời gian còn lại. Thậm chí, nếu Riquelme thực hiện thành công quả đá phạt ở phút 85 thì Arsenal đã phải nhận lấy thất bại. Rõ ràng, Wenger không thể hài lòng về hàng thủ đội bóng với các sai sót cơ bản và việc bổ sung thêm trung vệ xem ra là việc làm tất yếu. Dẫu sao, ông vẫn được quyền mỉm cười trước những gì hàng công đã thể hiện. Sức mạnh của Arsenal không hề giảm đi bao nhiêu dù chẳng cần đến Fabregas hay sự toả sáng của Nasri, hai tiền vệ xuất sắc nhất đội mùa trước nhờ sự vươn lên mạnh mẽ của Wilshere, Ramsey cũng như khả năng hoà nhập quá nhanh của Gervinho.

Đội hình thi đấu của Arsenal: Fabianski (Vito Mannone 46'), Jenkinson, Koscielny (Squillaci 46'), Djourou, Traore, Frimpong, Wilshere (Ramsey 46'), Nasri, Gervinho (Vela 46'), Arshavin (Eboue 70'), Van Persie (Chamakh 46')

Bảo Phương (Theo Eurosports/Bongdaplus)
 

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X