Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Emirates Cup: Chủ nhà Arsenal vô địch, AC Milan xếp cuối

Thứ Hai 02/08/2010 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo luật chơi đã được áp dụng kể từ khi Arsenal tổ chức ra Emirates Cup thì giải đấu giao hữu thường niên vào mỗi mùa hè này chỉ diễn ra 2 lượt dù có 4 đội tham gia và cũng phải trong 2 ngày liên tiếp. Sau lượt đầu tiên toàn hoà thì đêm qua, chủ nhà Arsenal đã đánh bại Celtic bằng tỷ số 3-2 trong khi Lyon hoà AC Milan 1-1 vì thế chiếc cúp tiếp tục được giữ lại nước Anh.

Do lịch thi đấu dày đặc cũng như đây chỉ là một giải giao hữu mà cần phải tận dụng triệt để nhằm tiếp tục thử nghiệm đội hình nên HLV Wenger đã có nhiều sự thay đổi so với trận hoà AC Milan trước đó 1 ngày nhưng hai tài năng trẻ Frimpong và Wilshere vẫn có mặt, cho thấy khả năng họ được Wenger thường xuyên sử dụng trong mùa tới là rất lớn.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Ngay phút thứ 3, mành lưới của Celtic đã phải rung lên sau một pha phối hợp bài bản. Đường căng quang quá thuận lợi của Theo Walcott đã giúp Vela dễ dàng xoạc bóng ghi bàn từ cự ly gần. Bàn thắng sớm đã mở ra thế trận dễ dàng cho Arsenal. Lối chơi phối hợp nhỏ, đậm chất Latinh sở trường được triển kha rất nhuyễn, buộc hàng thủ đối phương phải làm việc vô cùng vất vả. Lần lượt Walcott, Rosicky, Vermaelen có cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là tình huống xà ngang phũ phàng từ chối pha bắt volley cực đẹp của tiền vệ sinh năm 1992 Wilshere từ ngoài vòng cấm. Dù phải gồng mình lên chống đỡ nhưng thỉnh thoảng Celtic cũng gây ra được sóng gió lên cầu môn Almunia.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Arsenal cũng tìm được bàn thắng thứ 2. Xuất phát từ một cú phạt góc, hậu vệ người Pháp Bacary Sagna đã tung ra cú sút trái phá bằng chân trái dù anh là người thuận chân phải. Bóng đi căng, mạnh khiến thủ thành Celtic không thể cản phá thành công. 6 phút sau giờ nghỉ, "Pháo thủ" thành London gia tăng cách biệt lên 3 bàn. Walcott dẫn bóng đầy nỗ lực rồi đẩy sang cho Samir Nasri mới vào sân từ hiệp 2 và tiền vệ người Pháp dứt điểm chìm, chéo góc với độ chính xác tuyệt đối.

Những tưởng trận đấu đã an bài nhưng sự chủ quan và thoả mãn với kết quả 3-0 đã khiến Arsenal suýt chút nữa phải trả giá bằng việc mất ngôi vô địch. Trong những phút 73 và 83, lần lượt Daryl Murphy và cầu thủ người Hàn Quốc, Ki Sung-Yueng đã ghi 2 bàn. Nếu như Samaras không dứt điểm quá tệ trên chấm phạt đền 11m thì có lẽ, tỷ số đã là 3-3. Mà với kết quả này thì Celtic mới là đội đăng quang bởi tại Emirates thứ hạng được tính theo cả thành tích thắng - thua và số bàn thắng được ghi (1 bàn tương đương với 1 điểm).

Arsenal có được danh hiệu đáng khích lệ trước mùa giải mới

May cho Arsenal kịch bản tồi tệ đã không xảy ra và thày trò Wenger đã giữ được chiếc cúp vô địch giải đấu này ở lại nước Anh. Tuy Wenger không thật sự hài lòng về trận đấu này đặc biệt kể từ lúc đội nhà dẫn 3-0 nhưng cần phải công nhận một vài gương mặt trẻ mà ông thử nghiệm đã thành công mỹ mãn. Ngoài ra, những cái tên đầy hứa hẹn đã có mặt ở đội 1 được vài năm như Nasri, Walcott đã phần nào lấy lại được phong độ đỉnh cao của mình. Dường như Arsenal đang tràn đầy tự tin hướng tới mùa giải 2010-2011 với mục tiêu chấm dứt bằng được tình cảnh "không một danh hiệu" đã kéo dài suốt 6 năm qua.

Đội hình thi đấu của Arsenal: Manuel Almunia, Bacary Sagna (Emmanuel Eboue, 61), Thomas Vermaelen (Laurent Koscielny, 74), Johan Djourou, Gael Clichy (Kieran Gibbs, 61), Emmanuel Frimpong, Tomas Rosicky (Samir Nasri, 45), Jack Wilshere, Theo Walcott, Jay Emmanuel-Thomas (Marouane Chamakh, 45), Carlos Vela (Andrey Arshavin, 61)

Ở trận đấu còn lại diễn ra trước đó vài giờ, AC Milan và Lyon đã hoà nhàu 1-1. Marco Boriello mở tỷ số cho Rossoneri nhưng đội bóng thành Milano đã không bảo vệ được thành quả khi để Jimmy Briand, bản hợp đồng mới của Lyon trong mùa hè gỡ hoà thành công. Kết thúc Emirates Cup, AC Milan đứng vị trí cuối cùng (thứ 4) dù bằng điểm, bằng hiệu số với Lyon nhưng lại kém ở tiêu chí "tổng số cú sút trúng đích". Rõ ràng, HLV Allegri không có được sự khởi đầu suôn sẻ ở AC Milan, khi từ đầu hè đến giờ, đội bóng của ông không cho thấy những dấu hiệu tích cực, cảnh báo một chặng đường khó khăn đang chờ đợi ông ở phía trước.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X