Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Emirates Cup: Arshavin lập cú đúp giúp Pháo thủ bắn hạ Atletico

Chủ Nhật 02/08/2009 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 24 phút có mặt trên sân, tiền đạo người Nga Andrea Arshavin đã để lại dấu ấn đậm nét với hai bàn thắng giúp Arsenal đánh bại Atletico Madrid 2-1 trong trận đấu mở màn của giải đấu giao hữu Emirates Cup.

Arshavin đã giúp Arsenal có chiến thắng đầu tay tại Emirates Cup


Trong suốt 80 phút đầu tiên của trận đấu, thế cân bằng vẫn không thể phá vỡ, hai đội bóng đã làm tất cả để có thể tìm được đường vào khung thành của nhau nhưng tất cả các họng súng của Arsenal và Atletico đều bất lực. Tuy nhiên chỉ trong 5 phút cuối trận đã có tới 3 bàn thắng được ghi. Arsenal với sự tỏa sáng tuyệt vời của Andrea Arshavin, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị đã ghi cả hai bàn thắng đẳng cấp mang về chiến thắng ý nghĩa cho đội chủ sân Emirates.

Sau khi dành một phút tưởng niệm cho huyền thoại bóng đá Anh, Sir Bobby Robson qua đời vì căn bệnh ung thư hôm 31/7 vừa qua, cả hai đội đều nhập cuộc khá nhanh và hâm nóng trận đấu bằng việc đẩy cao tốc độ trận đấu khi không tỏ ra e dè hay thăm dò lối đá của nhau. Tomas Ujfalusi là cầu thủ sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu khi anh bật cao đánh đầu cận thành đưa bóng đi chạm mép ngoài cột dọc khung thành của Arsenal.

Nhưng Arsenal cũng chẳng mất thời gian để có câu đáp trả. Ít phút sau, Tomas Rosicky đánh dấu sự trở lại với sân cỏ sau quãng thời gian hơn một năm bị chấn thương hành hạ với cú dứt điểm tung nóc lưới của đội khách nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì trước đó tiền vệ người CH Séc đã rơi vào thế việt vị.

Đến phút 18, Arsenal lại đứng trước cơ hội mở tỷ số trận đấu. Từ bên cánh Ramsey có đường chuyền như đặt để Van Persie có pha bắt volley rất nhanh nhưng đáng tiếc cho tiền đạo người Hà Lan cú dứt điểm điệu nghệ của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Chiếc giày vàng châu Âu, Forlan không thể hiện được nhiều

Điểm sáng nhất trong trận đấu này của Arsenal lại chính là Eboue, cầu thủ đá ở trung tâm hàng tiền vệ của đội chủ nhà. Dường như rất muốn chứng tỏ giá trị của mình trước lời đề nghị từ phía Fiorentina, tuyển thủ Bờ Biển Ngà đã có một trận đấu  khá ấn tượng với sự cơ động ở khu vực giữa sân và thường xuyên tạo ra những pha sóng gió trước khung thành của Atletico.

Phút 41, nhận đường chuyền cảu Persie ở bên cánh trái, Aboue có pha xử lý kĩ thuật trước khu tung ra cú sút rất căng. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Asenjo mới ngăn không cho Atletico phải nhận bàn thua.

Những điều chỉnh sau giờ nghỉ khiến cho Arsenal tiếp tục kiểm soát trận đấu khá tốt. Đáng chú ý trong hiệp thi đấu này là màn trình diễn khá ấn tượng của Jack Wilshere, cầu thủ chạy cánh mới 17 tuổi. Chính tiền vệ này đã có một pha đi bóng kĩ thuật bên cánh trái rồi căng ngang để Ramsey băng vào đệm bóng đi thẳng vào vị trí của Asenjo. Trước đó Van Persie cũng có cú đánh gót điệu nghệ từ đường chuyền của Sagna. Thủ thành Asenjo đã bất lực nhưng Juanito đã kịp thời lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Wenger tiếp tục có thêm những sự thay đổi khi tung Fabregas, Eduardo và  Arshavin  vào sân. Những sự thay đổi này đã giúp cho thế trận tấn công của Arsenal đã trở nên sắc sảo hơn. Hai trong số 3 tân binh này đã ghi dấu ấn với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 86.

Arshavin đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp

Sau pha đi bóng lắt léo bên cánh phải vòng cấm khung thành của đối phương, Fabregas có đường chuyền để Arshavin thoát xuống tung ra cú đá nối hiểm hóc. Dù Asenjo đã kịp chạm tay vào bóng nhưng vẫn không ngăn được tiền đạo người Nga ghi bàn.

Nhưng cũng chỉ một phút sau, Atletico đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Sự chủ quan của hàng thủ Arsenal đã bị trả giá khi Pacheco  phá bẫy việt vị thành công, thoát xuống đón đường chọc khe của Santana rồi bình tĩnh dứt điểm tung lưới Mannone ở thế đối mặt.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa bởi khi đó trận đấu đã bước sang phút 88 thì đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, sai lầm của Ujfalusi đã khiến cho đội khách phải trả giá bằng bàn thua thứ hai. Arshavin đã tận dụng rất tốt pha đánh đầu thiếu dứt khoát của tuyển thủ CH Séc, dùng tốc độ thoát xuống đẩy bóng vượt qua thủ thành Asenjo rồi tung nỗ lực dứt điểm ở một góc "siêu hẹp" ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal.

Với chiến thắng này, HLV Wenger có thể khiến các cổ đổ viên của đội nhà quên đi hình ảnh của hai ngôi sao Adebayor và Kolo Toure cho Manchester City. Arsenal đã chứng minh họ vẫn sống tốt khi không còn trụ cột này. Đêm ngày thứ Ba tới (2/8), Arsenal sẽ có trận đấu thứ hai tại Emirates Cup trước đội bóng Scotland, Rangers.

Đội hình thi đấu:
Arsenal - Mannone, Sagna, Djourou, Gallas, Traore (Clichy 46’), Ramsey (Fabregas 66’), Denilson, Rosicky (Merida 46’), Eboue (Wilshere 46’), Bendtner (Eduardo 66’), van Persie (Arshavin 66’).
Atletico Madrid - Sergio, Raul Garcia (Jurado 69’), Ujfalusi, Juanito, Heitinga, Reyes (Santana 69’), Assuncao, Dominguez (Cabera 55’), Aguero (Pacheco 53’), Sinama-Pongolle (Maxi 40’), Forlan (Baston 72’).

Mời các bạn xem Clip bàn thắng:

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X