Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Hàng thải” hóa sao của Arsenal tiết lộ từng chán ghét bóng đá

Thứ Sáu 13/08/2021 04:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Emiliano Martinez thừa nhận đã đánh mất tình yêu với bóng đá trong những năm dài không được trọng dụng ở Arsenal song Aston Villa là một sự cứu rỗi cho anh.

1 năm qua được xem là đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Emiliano Martinez. Mùa hè năm 2020, thủ môn người Argentina được Aston Villa chiêu mộ với giá 20 triệu bảng. Bỏ qua những nghi ngờ, Martinez đã lập tức tỏa sáng.

Emiliano Martinez
Martinez chơi tốt trong mùa đầu tiên ở Aston Villa

Ngay trong mùa giải đầu tiên tại Aston Villa, Martinez đã cân bằng kỷ lục giữ sạch lưới nhiều nhất cho CLB của Brad Friedel (15). Sau cùng, anh được bầu là cầu thủ hay nhất mùa của đội bóng thành Birmingham.

Tháng trước, Martinez cùng Argentina tham dự Copa America. Thủ thành 29 tuổi đã bắt chắc tay, góp công lớn giúp Albiceleste giành chức vô địch. Ít ai nhớ rằng trong một thập kỷ trước đó thuộc biên chế của Arsenal, Martinez đã chìm trong nỗi buồn.

Martinez gia nhập sân Emirates từ Independiente năm 2010 khi mới 18 tuổi. Cho tới trước ngày chia tay, người gác đền này chỉ có 38 lần ra sân cho đội 1 của Arsenal với 23 là ở cuối mùa 2019-20 khi Bernd Leno chấn thương.

Theo Martinez, bước ngoặt của anh đến vào mùa 2018-19 khi bị đem cho mượn ở Reading sau khi đã trải qua 5 lần trước đó cũng theo dạng này ở các CLB khác nhau là Oxford United, Sheffield Wednesday, Rotherham United, Wolves và Getafe. Nhìn lại quá khứ, tuyển thủ Argentina chia sẻ với Football Daily:

Emiliano Martinez chơi nổi bật ở Copa America 2021
Tuyển thủ Argentina chia sẻ về sự nghiệp

“Tôi không nghĩ rằng có cầu thủ nào muốn phải ngồi ngoài. Tôi luôn tin mình có khả năng nhưng ở một số giai đoạn trong sự nghiệp khi mới 22, 23 tuổi và không được trọng dụng, tôi đã được đem cho mượn.”

“Sau một vài lần ở Anh, có lần tôi tới Tây Ban Nha trong mùa 2017-18 nhưng cũng chỉ được chơi 7 trận. Sau đó, tôi biết mình sẽ phải trở lại Arsenal và họ sẽ không cho tôi cơ hội. Tôi tiếp tục phải ra đi dưới dạng cho mượn.”

“Những năm tháng đó thực sự khó khăn, có lúc tôi đã ngừng yêu bóng đá. Đó là điều tôi lo lắng và đã tâm sự với vợ mình. Đó không phải cảm giác dễ chịu. Rồi tôi tiếp tục chơi cho Reading dưới dạng cho mượn ở giải hạng Nhất, nơi thực sự tôi không muốn tham gia.”

“Tôi tự nhủ mình đã có con và đây sẽ là bản hợp đồng cho mượn cuối cùng. Tôi đã nhờ một chuyên gia tâm lý để giúp mình vượt qua thời điểm tồi tệ đó. Dù thế nào, tôi vẫn luôn tin rằng mình có khả năng, giữ niềm tin ở bản thân để trở thành một trong những người giỏi nhất.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X