Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Roberto Firmino rất quan trọng với Liverpool"

Thứ Sáu 10/04/2020 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo Liverpool, Emile Heskey đã chỉ ra tầm quan trọng của Roberto Firmino trong lối chơi của đội bóng thành phố Cảng.

Emile Heskey hết lời khen ngợi Firrmino


Dù đảm nhận vị trí mũi nhọn trên hàng công song tiền đạo Roberto Firmino không ghi quá nhiều bàn thắng. Mùa này, cầu thủ sinh năm 1991 mới chỉ có 8 bàn sau 29 lần ra sân, khiêm tốn hơn rất nhiều so với thành tích của 2 đồng đội Salah và Mane, vốn thiên về đá cánh.
 
Emile Heskey khen ngợi tiền đạo Roberto Firmino hình ảnh

Emile Heskey khen ngợi Firrmino


Tuy nhiên, theo nhận định của người cũ Liverpool, Emile Heskey thì giá trị của Roberto Firmino không chỉ được thể hiện qua yếu tố bàn thắng.

"Firrmino không phải là mẫu trung phong truyền thống. Với cậu ấy nhiệm vụ ghi bàn không phải quan trọng nhất. Cậu ấy sẵn sàng làm mọi thứ để giúp đội bóng giành chiến thắng. Firmino là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất ở cách vận hành hệ thống chiến thuật của Klopp".

"Firmino không thường xuyên xuất hiện trong vòng cấm đối phương mà xuất hiện ở mọi vị trí trên sân và cáng đáng nhiều nhiệm vụ. Cậu ấy tạo khoảng trống cho các đồng đội, tham gia vào việc triển khai bóng và tích cực hỗ trợ phòng ngự".

"Không nhiều trung phong chấp nhận chơi theo phong cách của Firmino, bởi với một tiền đạo nhiệm vụ hàng đầu của họ là ghi bàn. Tôi đã nghe thấy những thông tin cho rằng những đội bóng lớn muốn có Firmino, nhưng tôi tin rằng Klopp sẽ không chấp nhận để cậu ấy ra đi".

"Liverpool có thể tìm được người thế vị trí của Salah hay Mane, song Firmino lại là câu chuyện khác. Và tôi cũng tin rằng không ai có thể khai thác tài năng của cậu ấy tốt hơn Klopp".

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X