Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Emery nhắn fan Arsenal: Xhaka phải xin lỗi, nhưng cũng cần được cảm thông

Thứ Tư 30/10/2019 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha trước thềm trận đấu khó khăn trên sân Liverpool trong khuôn khổ vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh.

Arsenal vừa mới trải qua một trận đấu gây thất vọng toàn diện, không chỉ ở kết quả nằm trên bảng tỷ số khi bị Crystal Palace lội ngược dòng cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà Emirates. Tồi tệ hơn thế nữa, Pháo Thủ thành London còn để lại hình ảnh xấu xí ở chính đội trưởng Granit Xhaka.

Khi bị thay ra sân ở phút 60, tiền vệ người Thụy Sĩ đã phải hứng chịu những tiếng la ó chỉ trích trên khắp các khán đài sau màn trình diễn mờ nhạt của mình. Không biết đường kiềm chế mà bỏ qua, anh đằn này còn phản ứng ngược lại với hành động vểnh tai thách thức, chửi bới tay đôi với các CĐV và rồi vùng vằng cởi áo đi thẳng vào đường hầm.

Liverpool vs Arsenal HLV Emery yêu cầu Xhaka xin lỗi công khai hình ảnh
Granit Xhaka


Xhaka phải xin lỗi, nhưng cũng cần được cảm thông

Không thể dung thứ và bảo vệ cậu học trò, HLV Unai Emery đã lên tiếng yêu cầu Xhaka cần phải có lời xin lỗi công khai, song đồng thời cũng nói đỡ ít nhiều khi tỏ ra thông cảm với những áp lực anh gánh chịu. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết:

“Đúng vậy, Xhaka cần phải có lời xin lỗi thích đáng và CLB cũng tích cực động viên cậu ấy thực hiện điều đó một cách công khai. Tuy nhiên bên cạnh đây, chúng tôi thấu hiểu cậu ấy đang bị tổn thương nghiêm trọng, thế nên bước đầu tiên là cần phải phục hồi tinh thần bị hủy hoại.”

“Chúng tôi nỗ lực trấn an Xhaka và hy vọng người hâm mộ cũng cố gắng bỏ qua mà yêu thương nhau như một đại gia đình. Lúc này đây, cậu ấy đang không cảm nhận được điều đó và rất buồn bã đau khổ, gây ảnh hưởng tâm lý đến cả tập thể. Ai cũng chỉ là con người và đều có thể bị tổn thương, thế nên sự ủng hộ dành cho họ là rất quan trọng.”

Nhan dinh Liverpool vs Arsenal vong 4 League Cup 2019/20
Nhận định Liverpool vs Arsenal vòng 4 League Cup 2019/20


Cú sốc ở Anfield?

Đây là một phần trong bài phát biểu của Emery trước thềm chuyến hành quân của Arsenal đến làm khách Liverpool trong khuôn khổ vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh. Bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, từ sức mạnh thực lực đến phong độ hay tinh thần, song ông vẫn tự tin gây sốc cho chủ nhà Anfield và đi tiếp.

Cựu thuyền trưởng Paris Saint-Germain nói thêm: “Chúng tôi đủ sức tạo ra bất ngờ và giành chiến thắng trước một đội bóng mạnh như Liverpool. Thách thức lớn nhất lúc này là cần phải kiểm soát thế trận cho tốt và giữ vững lối chơi đúng với phong cách của mình. Và tất nhiên, chúng tôi cần sự cổ vũ của người hâm mộ để có một nội tại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.”

Trong khuôn khổ Premier League, Liverpool đang thi đấu thăng hoa và dẫn đầu bảng xếp hạng với khoảng cách bỏ khá xa nhóm bám đuổi phía sau. Trong khi đó, Arsenal thất thường bất ổn và đã bị đánh bật ra khỏi top 4. Đầu mùa giải này, Pháo Thủ cũng đã thua thảm 1-3 khi viếng thăm Anfield.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X