Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Emery chia sẻ về quãng thời gian tồi tệ tại Arsenal

Chủ Nhật 29/12/2019 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Unai Emery tiết lộ rằng tháng 11 kém cỏi của Arsenal đã khiến cho ông mất chức.


Emery bị Arsenal sa thải


Sau khi Arsene Wenger từ chức, Unai Emery đã được lựa chọn làm người kế nhiệm. HLV người Tây Ban Nha sau những danh hiệu có được ở Sevilla và Paris Saint-Germain được kỳ vọng sẽ giúp cho Arsenal trở lại thời hoàng kim.

Nhưng rốt cuộc, những gì Emery làm được tại đây không hơn trước đó quá nhiều. Trong mùa đầu tiên, Arsenal của ông chỉ về đích 5 tại Premier League, thất bại ở chung kết Europa League và không thể giành vé dự Champions League.

Unai Emery chia sẻ về quãng thời gian tồi tệ tại Arsenal hình ảnh
Emery bị Arsenal sa thải vào cuối tháng 11

Sang mùa này, tình hình còn tệ hơn. Arsenal trải qua một loạt trận không thắng trên mọi đấu trường. Hàng công với những Pierre-Emerick Aubameyang, Nicolas Pepe, Mesut Ozil và Alexandre Lacazette chỉ đáp ứng một phần trong khi hàng thủ của họ là tệ hại. Như một hệ quả tất yếu, Emery bị sa thải vào cuối tháng 1.


Chia sẻ kỷ niệm buồn


Về lý do tại sao Arsenal sụp đổ nhanh đến chóng mặt, Emery chia sẻ trên BBC Sport: “Mùa này, về mặt lý thuyết, chúng tôi đã bắt đầu tốt và tôi cùng CLB có cảm giác rằng những thành tích của mùa trước là có giá trị. Chúng tôi cùng nhau phát triển đến mức họ tìm cách cung cấp một hợp đồng mới.”

“Sau đó, tôi nhớ rằng chúng tôi đã có một tháng từ thất vọng đến kết quả tồi tệ ngày một nhiều. Chúng tôi đã mất niềm tin và một chút ổn định. Trận đấu với Sheffield United là một bước ngoặt. Trong một tháng, mọi thứ đã bị phá vỡ.”

“Chúng tôi không có khả năng chiến thắng ở 7 trận liên tiếp và sự căng thẳng gia tăng. Chúng tôi tự hỏi: Chuyện gì đang xảy ra? Sự thật là HLV là người đầu tiên được chú ý. Tôi đã biết điều đó khi ở các CLB khác và đã chinh phục được nó bằng cách đưa đội bóng trở lại đúng hướng.”

“Nhưng tại Arsenal, tháng đó thật tồi tệ. Chúng tôi phải thắng để lấy lại trạng thái cân bằng cảm xúc, thoát khỏi sự thất vọng đó, và chúng ta không thể. Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ rằng tôi không thể nhìn thấy đội bóng mà tôi hình dung trên sân.”

“Chúng tôi đã tìm kiếm giải pháp. Đôi khi chúng tôi phải mạnh mẽ hơn, vì vậy chúng tôi đã chơi 3 trung vệ. Chúng tôi cố gắng tìm cách phối hợp chiến thuật với Auba, Ozil và Lacazette để mọi người có thể chơi tốt nhất có thể ở vị trí của họ và kết quả vẫn không đến.”

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X