Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Emery lo ngại nhất điều gì khi nhận việc ở Arsenal?

Thứ Sáu 23/11/2018 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Tây Ban Nha cho biết chính vốn liếng tiếng Anh hạn chế là lý do chính khiến ông ngập ngừng, chần chừ tiếp quản ghế nóng sân Emirates mùa hè vừa rồi.

Emery chia sẻ về hành trình làm HLV Arsenal

“Trong quá khứ, các đội bóng thường tiếp cận tôi khi họ đã đưa ra quyết định chắc chắn về người được chọn trước đó, như Paris Saint-Germain, Sevilla, Valencia, Spartak Moscow hay Almeria… Tôi luôn là sự lựa chọn duy nhất hay cuối cùng, chưa bao giờ chỉ là một trong nhiều ứng cử viên rồi trải qua nhiều vòng phỏng vấn và phải tự mình thuyết phục ngược lại họ.”

HLV Emery của Arsenal và hành trình ngồi vào ghế nóng Emirates hình ảnh
HLV Emery của Arsenal

Unai Emery chia sẻ về hành trình được bổ nhiệm làm tân HLV Arsenal trong mùa hè vừa rồi, thay thế Arsene Wenger đã ra đi sau hơn hai thập kỷ gắn bó. Không chỉ có vậy, bản thân nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng tương đối ngập ngừng, chần chừ khi tiếp quản công việc đáng mơ ước này, tất cả vì rào cản ngôn ngữ.

Vị chiến lược gia ba lần liên tiếp vô địch Europa League nói thêm: “Tôi gặp mặt ban lãnh đạo và các nhân viên CLB với sự âu lo nhất định vì vốn liếng tiếng Anh hạn chế của mình, tuy nhiên họ luôn giúp đỡ, hỗ trợ tôi và khẳng định đó chắc chắn sẽ không phải vấn đề gì to tát. Cuối cùng thì mọi chuyện cũng diễn ra suôn sẻ và tôi đã có những buổi nói chuyện rất trôi chảy, tự nhiên.”

Qua thời gian hơn ba tháng, Emery đã chứng minh rào cản ngôn ngữ không hề là trở ngại đối với ông ở Emirates khi đã và đang lột xác Arsenal, giúp đội bóng thể hiện lối chơi mạnh mẽ, hứng khởi hơn và đổi lại bằng chuỗi 16 trận bất bại tính đến thời điểm hiện tại. Pháo Thủ lúc này cạnh tranh quyết liệt cho top 4 Premier League cũng như chắc suất vượt qua vòng bảng Europa League, chuẩn bị có chuyến làm khách của hiện tượng Bournemouth cuối tuần này.

Arsenal thăng hoa cùng Emery: Cái tát cho những lời chỉ trích
“Tôi không thể hiểu ông ta làm cái quái gì trong suốt sáu tuần qua.” – Hai tháng tiếp theo, trả lời đơn giản cho câu hỏi của Pháo Thủ huyền thoại Tony Adams,...
Góc Arsenal: Hiệu ứng Unai Emery vẫn đang lan tỏa
Dư âm Arsenal 1-1 Liverpool tiếp tục chứng minh hiệu ứng nơi HLV Unai Emery tại thành London. Họ đã chịu rất nhiều khó khăn nhưng không đầu hàng để rồi sau...
Góc Arsenal: Unai Emery và kế hoạch 4-4-2 đầy hứa hẹn
Chiến thuật Unai Emery tại Arsenal đang dần để lại những dấu ấn rõ nét. Trong đó, sơ đồ 4-4-2 mà chiến lược gia người Tây Ban Nha áp dụng đã và đang mang tới...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X