Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Emery khuyên Arsenal giữ chân "cái gai trong mắt NHM"

Thứ Hai 30/12/2019 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Emery đã lên tiếng bảo vệ quyết định để Xhaka làm đội trưởng Arsenal ở mùa giải này và cho rằng ngôi sao người Thụy Sĩ vẫn quan trọng với đội chủ sân Emirates.
Xhaka đã được trao băng đội trưởng Arsenal ở mùa giải này sau khi Laurent Koscielny cùng 3 đội phó khác ra đi bất ngờ. Nhưng cầu thủ người Thụy Sĩ đã bị tước băng đội trưởng khi anh công khai chửi bới các CĐV khi bị thay ra trong trận hòa 2-2 với Crystal Palace hồi tháng 10.

Xhaka đã bị loại khỏi đội hình Arsenal sau đó vài tuần. Nhưng Emery đã đưa cầu thủ này trở lại trong trận đấu với Eintracht Frankfurt tại Europa League, cũng là trận đấu cuối cùng của ông trên cương vị HLV Arsenal.

Emery khuyên Arsenal giữ chân tội đồ Xhaka hình ảnh

Emery khuyên Arsenal giữ lại tội đồ Xhaka


Gần đây, Emery đã lên tiếng khẳng định ông đã có quyết định đúng đắn khi trao băng đội trưởng cho Xhaka và cho rằng đây vẫn là mẫu cầu thủ lãnh đạo mà Arsenal cần.

“Những đội trưởng của Arsenal năm ngoái có Koscielny, Cech, Ramsey và Monreal. Nhưng họ đều đã rời khỏi đội bóng. Vậy nên Xhaka đã vươn lên trở thành một thủ lĩnh mới trong phòng thay đồ một cách rất tự nhiên. Tôi có tổ chức một cuộc bỏ phiếu để xem những gì mình nghĩ có giống các cầu thủ không. Và rõ ràng là các cầu thủ cũng thấy thế.

Xhaka đúng là đã có xung đột với các fan nhưng cậu ấy là mẫu lãnh đạo mà đội bóng này cần. Cậu ấy vẫn là một cầu thủ có giá trị và nhận được sự tôn trọng từ mọi người nhờ kinh nghiệm thi đấu dày dạn.

Nhưng kể từ thời điểm cậu ấy không còn là đội trưởng, cũng có những cầu thủ khác cho thấy được khả năng lãnh đạo đội bóng như Aubameyang, Ozil hay Lacazette. HLV cần phải để mọi thứ diễn ra tự nhiên. Về mặt logic, tôi là người chọn đội trưởng. Nhưng các cầu thủ phải là những người nói cho tôi biết họ muốn ai trở thành đội trưởng.

Một điều khó khăn là 4 đội trưởng trước đó của chúng tôi đều ra đi và một người mới phải vươn lên thay thế. Việc đeo băng đội trưởng cần một quá trình thích nghi và việc chúng ta kiên nhẫn với quá trình này là điều quan trọng”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X