Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Emery chê Wenger khiến Arsenal đánh mất diện mạo ông lớn

Thứ Ba 28/05/2019 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Tây Ban Nha cho biết nhiệm vụ của ông khi thay thế đồng nghiệp tiền nhiệm chính là khôi phục bản sắc ganh đua cạnh tranh các danh hiệu ở đội chủ sân Emirates.

Chia tay Arsenal sau 22 năm gắn bó, Arsene Wenger được kế nhiệm bởi Unai Emery từ đầu mùa giải này. Mặc dù vậy, HLV người Tây Ban Nha vẫn chưa thể giúp Pháo Thủ thành London cạnh tranh sòng phẳng cho ngôi vô địch Premier League đã lảng tránh suốt 15 năm qua.

Emery chê Wenger khiến Arsenal đánh mất diện mạo ông lớn hình ảnh
Emery chê Wenger khiến Arsenal đánh mất diện mạo ông lớn

Thậm chí, Emery cũng chẳng thể giúp Arsenal hoàn thành mục tiêu top 4 và nếu thất bại nốt trước Chelsea trong trận chung kết Europa League giữa tuần này, đồng nghĩa thêm một mùa giải tay trắng danh hiệu và năm thứ ba liên tiếp vắng mặt ở Champions League, cựu thuyền trưởng PSG và Sevilla xem ra còn tệ hơn cả người đồng nghiệp tiền nhiệm.

Tuy nhiên trong phát biểu mới đây, Emery khẳng định ông về với Arsenal ban đầu không phải vì những danh hiệu, thay vào đó là khôi phục tính cạnh tranh của một đội bóng lớn vốn đã phai nhạt dưới thời Wenger. Chia sẻ của nhà cầm quân 48 tuổi như thể chê bai Giáo Sư người Pháp:

“Những gì Wenger đã làm được cho Arsenal là không thể đong đếm. Ông ấy truyền bá một triết lý bóng đá đẹp mắt, hoa mỹ và đầy màu sắc, song đồng thời cũng dần dà đánh mất bản chất cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ lớn khác.”

“Đây là nguyên do thuyết phục tôi gia nhập Arsenal. Khi được Raul Sanllehi và ban lãnh đạo CLB phỏng vấn, tôi không hứa hẹn trước các danh hiệu, thay vào đó là nhiệm vụ nâng cao khả năng cạnh tranh và khôi phục diện mạo ông lớn của đội bóng này. Chúng tôi có thể không mạnh về tiềm lực kinh tế được như Man Utd, Man City hay Liverpool nhưng xét về lịch sử và cơ cấu, chúng tôi thuộc vào top 10 Châu Âu và cần phải trở lại đó nhanh chóng nhất có thể.”

Góc Arsenal: Sau tất cả, tình yêu vẫn ở lại với ‘Emery team’
Arsenal của Unai Emery chưa đạt được những thành công vang dội trong mùa giải đầu tiên. Tuy nhiên, chiến dịch 2018/19 ít nhiều cũng chứng kiến họ khơi dậy tình...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X