Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Emery bị Arsenal sa thải vì kém ngoại ngữ?

Thứ Ba 24/12/2019 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola của Manchester City đưa ra quan điểm về việc đồng nghiệp Unai Emery bị Arsenal sa thải chỉ sau hơn một năm gắn bó.

Chỉ sau hơn một năm gắn bó bên nhau với biết bao kỳ vọng, Arsenal đã chính thức sa thải Unai Emery do thành tích bết bát tệ hại và có thể nói là khủng hoảng suốt từ đầu mùa giải này.

Chuỗi mạch liên tiếp toàn hòa và thua, không biết đến mùi chiến thắng lên đến con số 9 chính là giọt nước tràn ly khiến HLV người Tây Ban Nha buộc phải cúi đầu ra đi không kèn không trống.

HLV Pep Guardiola của Manchester City đưa ra quan điểm về chuyện này, cho rằng người đồng nghiệp đồng hương bị Arsenal sa thải không phải vì vốn liếng tiếng Anh hạn chế dẫn đến khả năng khó giao tiếp, truyền đạt với các cầu thủ do rào cản ngôn ngữ.

Arsenal sa thải HLV Emery vì kém ngoại ngữ hình ảnh
Arsenal sa thải HLV Emery vì kém ngoại ngữ?

Thay vào đây, ông khẳng định nguyên nhân đơn giản chỉ xoay quanh chuyện chuyên môn. Phát biểu của nhà cầm quân Tây Ban Nha trước thềm chuyến hành quân đến Emirates ở vòng 17 Premier League:

“Nếu Emery giúp Arsenal thắng nhiều trận hơn, ngôn ngữ sẽ không còn là rào cản hay bất đồng. Ngày nay, HLV có nhiều cách để giao tiếp với cầu thủ, thông qua hình ảnh chẳng hạn, thay vì chỉ dùng ngôn ngữ lời nói. Tôi không đồng ý với quan điểm anh ấy bị sa thải vì tiếng Anh kém.”

“Không dễ khi anh muốn giao tiếp bằng ngôn ngữ của riêng bản thân mình, nhưng anh có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể, hình ảnh, hoặc thông qua trợ lý ngôn ngữ. Vấn đề chính yếu vẫn nằm ở chỗ, Emery không thể giúp Arsenal đạt được những kết quả tốt, chỉ có vậy mà thôi.”

Chia tay Emery, Arsenal bổ nhiệm huyền thoại Freddie Ljungberg lên thay thế với vai trò tạm quyền. Nhiều khả năng trong thời gian tới, vị tân thuyền trưởng cho ghế nóng sân Emirates sẽ chính thức lộ diện.

Không ai khác, đó chính là Mikel Arteta, cựu đội trưởng một thời khoác áo Pháo Thủ trong giai đoạn 2011-2016 trước khi giải nghệ. Thời điểm hiện tại, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn đang đảm nhiệm vị trí trợ lý số một, cánh tay phải đắc lực cho Pep Guardiola ở Man City.

Emery ủng hộ Arteta thành công ở Arsenal
HLV Emery tin rằng Arteta có đầy đủ những tố chất để trở thành một HLV thành công trong tương lai.
Rời Arsenal, Emery than khổ vì phải phục vụ Ozil
HLV người Tây Ban Nha lên tiếng chia sẻ về lý do không trọng dụng tiền vệ ngôi sao người Đức thời còn tại vị trên ghế nóng Emirates.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X