Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Emery bất ngờ được bảo vệ tới tấp sau bão chỉ trích

Thứ Tư 22/08/2018 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan cùng huyền thoại Gary Neville kêu gọi giới mộ điệu kiên nhẫn với triết lý bóng đá mới đang được tân HLV người Tây Ban Nha ở Arsenal.

Thua sạch hai trận đầu tiên ở Premier League 2018/19 trước Man City và Chelsea, tân HLV Unai Emery đã sớm đặt mình trong áp lực chỉ trích của dư luận, đặc biệt với lối chơi xây dựng theo triết lý triển khai tấn công từ phần sân nhà mà theo đồng nghiệp Sam Allardyce mỉa mai là học đòi Manchester City.

“Đây hoàn toàn là lỗi của HLV, anh đơn giản không thể chơi bóng như thế trước Man City khi gần như cố gắng phát động tấn công từ phần sân nhà y như họ. Đó là một sự bắt chước nửa vời và nghiêm trọng hơn, nó càng khiến Man City dễ đá với cách pressing của mình. Khi nào giỏi như Man City rồi anh muốn làm gì thì làm.”

Tiền vệ Mkhitaryan bảo vệ tân HLV Emery của Arsenal bị chỉ trích hình ảnh

Tiền vệ Mkhitaryan bảo vệ tân HLV Emery của Arsenal

Tuy nhiên mới gần đây, phe ủng hộ Emery mới bắt đầu lên tiếng với trước hết là những lời phản pháo quan điểm của Gary Neville dành cho Big Sam. Phát biểu của huyền thoại Man Utd: “Thôi nào, anh ấy mới đến đây có 5-6 tuần thôi và cũng không dẫn dắt một đội bóng tránh xuống hạng.”

“Emery đang xây dựng một đội bóng đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch nước Anh hay ít nhất cũng phải top 4, thế nên làm sao có thể đòi hỏi Arsenal chơi bóng dài và cố gắng giành 8 điểm sau 5 trận được. Tôi không biết Emery có làm đúng và sẽ được hay không, nhưng anh ấy chí ít cũng nghĩ đúng về một bản sắc bóng đá tấn công đẹp mắt.”

Trong khi đó, Henrikh Mkhitaryan cũng mạnh mẽ bảo vệ ông thầy mới của mình. Tiền vệ người Armenia ghi bàn thắng đầu tiên cho Arsenal ở mùa giải này chia sẻ: “Mọi chuyện ban đầu hiển nhiên khó khăn bởi các cầu thủ vốn phải có thời gian làm quen dần dà với triết lý bóng đá mới. Tinh thần chung của Wenger vẫn còn nguyên nhưng Emery muốn có cái gì đó khác biệt hơn, như sự cân bằng giữa công và thủ.”

“Chúng tôi chắc chắn đang đi đúng hướng và bất chấp khó khăn, tất cả các cầu thủ đều đồng lòng cố gắng vì HLV mới của mình, điển hình như lối chơi kiểm soát thế trận chứ không chỉ cứ đá quả bóng lên phía trên một cách bị động. Nếu để ý, những bàn thắng của chúng tôi vào lưới Chelsea đều là thành quả kết tinh của khoảng 20 đường chuyền trước đấy và đó chính là điểm tích cực khởi đầu.”

Arsenal thua trận thứ hai liên tiếp: Unai Emery cần thêm bao nhiêu thời gian?
Thêm những vấn đề được đưa ra mổ xẻ sau khi Arsenal để thua Chelsea nhưng các học trò của Unai Emery vẫn mang đến những tín hiệu tích cực nhất định.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X