Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Emery bất ngờ chê bai Arsenal dưới thời Wenger

Thứ Năm 22/11/2018 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Emery cho rằng Arsenal phòng ngự quá kém dưới thời Wenger và đó là nguyên nhân khiến đội bóng sa sút.
Mùa hè vừa qua, HLV Wenger đã chính thức chia tay Arsenal sau 22 năm dẫn dắt. Ông phải nhận khá nhiều chỉ trích trong giai đoạn cuối cùng và các CĐV Arsenal yêu cầu một sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện để đưa đội bóng trở lại đỉnh cao.

HLV Emery đã được lựa chọn ngồi vào ghế nóng. Khởi đầu của chiến lược gia người Tây Ban Nha tại sân Emirates là rất ấn tượng. Pháo thủ có 16 trận bất bại ở thời điểm này và đang có cơ hội lớn để trở lại sân chơi Champions League mùa sau.

HLV Emery bất ngờ chê bai Arsenal dưới thời Wenger hình ảnh

HLV Emery cho rằng Arsenal phòng ngự quá kém dưới thời Wenger


Dẫu vậy, Emery cho rằng ông vẫn còn nhiều việc phải làm để thay đổi phong cách của Arsenal hiện tại. Arsenal chịu quá nhiều ảnh hưởng từ HLV Wenger và tập trung hầu hết vào khâu tấn công mà bỏ quên hàng phòng ngự.

“Trước khi Wenger đến, Arsenal rất vui mừng với những chiến thắng 1-0 và họ tập trung nhiều vào việc phòng ngự kiên cố. Khi có Wenger, niềm vui đến từ việc tấn công. Và sự kết hợp hoàn hảo nhất cho triết lý của ông ấy là đội hình bất bại mùa 2003/04.

Qua thời gian, yếu tố kỹ thuật và sự tự do trong tấn công được đề cao. Nhưng kết cấu phòng ngự lại mất đi. Điều tôi muốn là kết hợp hai yếu tố này và giúp đội bóng trở nên cạnh tranh hơn. Arsenal đã tụt dốc không phanh. Giờ ta phải ngăn chặn đà đi xuống và bắt đầu leo trở lại.

Tôi muốn tạo ra một đội bóng biết làm gì với những khoảng trống và có thể phản công. Nếu không có khoảng trống thì tôi muốn họ biết cách tạo ra nó. Chúng tôi đang cố gắng tạo ra những ý tưởng và trở nên nguy hiểm hơn.
Chúng tôi đi lên từ một Arsenal không biết cách thắng các đội top 6. Năm nay chúng tôi cũng chưa làm được điều đó nhưng để thắng trên sân khách cũng rất khó khăn. Chúng tôi sẽ cải thiện hơn nữa ở khoản này”.

Xem thêm những tin tức khác về Arsenal:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X